Cuộc đấu giá lần thứ 30 của các họa sĩ châu Á

Giữ vững vị trí tiên phong trên thị trường các họa sĩ châu Á đầu thế kỷ XX, nhà đấu giá Aguttes (Pháp) tổ chức cuộc đấu giá lần thứ 30 dành cho các họa sĩ châu Á vào ngày 30-9 tại Neuilly-sur-Seine (Pháp).
Một tác phẩm của họa sĩ Mai Trung Thứ
Một tác phẩm của họa sĩ Mai Trung Thứ

Phần đầu của đợt bán đấu giá, xoay quanh khoảng 40 tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng như: Vũ Cao Đàm, Mai Trung Thứ, Lê Phổ, Evariste Jonchère, Alix Aymé… Sự hấp dẫn của những họa sĩ này trên thị trường quốc tế đã được chứng minh trong các đợt bán đấu giá trước do Charlotte Aguttes-Reynier tổ chức từ gần 10 năm nay.

Theo Johanna Blancard de Léry, người đứng đầu bộ phận Nghệ thuật châu Á, điểm nổi bật trong phần hai của đợt đấu giá là một bức bình phong có niên đại từ thế kỷ XVIII-XIX, sẽ tạo ra một số bất ngờ lớn. Đây quả thực là một tác phẩm bất thường cả từ quan điểm thời gian và sự khan hiếm của các đĩa sứ. Trong đó, có một chiếc đĩa sứ được trang trí trong cánh trái có con dấu được săn lùng nhiều nhất “Mùng 1 trước Tết Trung Thu”. Trên cánh gỗ trung tâm, hai đĩa sứ tượng trưng cho huyền thoại “Những con chim yêu nhau”.

Tin cùng chuyên mục