Cùng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

Từ tháng 7-2021, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam khởi động chuỗi chương trình “Taikan Janpan” nhằm giới thiệu, giải thích về nhiều nét văn hóa của Nhật Bản, từ nghệ thuật truyền thống cho đến văn hóa đại chúng.

Chuỗi chương trình này gồm 2 mảng: video hướng dẫn và workshop thực hành. Trong các video hướng dẫn, ban tổ chức sẽ mời những chuyên gia, các nhóm của Việt Nam có liên quan đến các hoạt động văn hóa Nhật Bản ở Việt Nam để giới thiệu khái quát về lịch sử, tư tưởng, kỹ thuật của nét văn hóa đó, lý do bắt đầu thực hành văn hóa đó cũng như các hoạt động tại Việt Nam.

Bên cạnh các video hướng dẫn, sẽ có nhiều buổi workshop thực hành để người tham gia có thể tự trải nghiệm những nét văn hóa Nhật Bản. Thông tin chi tiết workshop thực hành sẽ được đăng tải trên website và Facebook của Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

Ban tổ chức chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc đón tiếp các nghệ sĩ, nghệ nhân từ nước ngoài khó khăn nên thông qua chuỗi chương trình “Taikan Janpan” mong muốn thật nhiều người có cơ hội được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục