Cùng nhau nói tiếng Anh

Together English Club (TEC - CLB cùng nhau nói tiếng Anh) vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6. Đây là môi trường rèn luyện kỹ năng nghe - nói tiếng Anh lý tưởng cho các bạn trẻ ở TP Cần Thơ. TEC do Cao Thiên Lý (27 tuổi, tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Cần Thơ) và một người bạn sáng lập.
 Một buổi sinh hoạt của các bạn tại một quán cà phê
Một buổi sinh hoạt của các bạn tại một quán cà phê

Thiên Lý hiện là Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty TNHH Fabulous Mekong Ecotours tại TP Cần Thơ. Cô ấp ủ mở một CLB ngoại ngữ từ khi rời Cà Mau lên Cần Thơ học tập. Tốt nghiệp cử nhân Ngôn ngữ Anh, việc đầu tiên của Lý không phải là chuẩn bị một hồ sơ năng lực “xịn sò” để xin việc, mà thực hiện mong ước thành lập CLB TEC. Mục đích ban đầu của CLB là lập một môi trường thực hành nghe - nói tiếng Anh miễn phí, sau đó là chuẩn hóa khi giao tiếp với người bản xứ. Không lâu sau, vì lý do cá nhân, người bạn của Lý chia tay với CLB, một mình Lý tiếp tục phát triển CLB.

Dù bận rộn với công việc riêng, nhưng thứ ba, chủ nhật hàng tuần, Lý đều đến CLB hỗ trợ cho các bạn. Trong khoảng 2 giờ, Lý vừa giao tiếp với các bạn, vừa quản trò bằng tiếng Anh, giúp các thành viên của TEC vừa chơi, vừa học. 

TEC có một nguyên tắc là không phân biệt đối xử với những thành viên khác biệt về trình độ ngôn ngữ. Mỗi lần, TEC sinh hoạt theo một chủ đề, từng cặp ngồi trao đổi, thảo luận bằng tiếng Anh. Hoàng Thơ (sinh viên Trường Đại học Cần Thơ) chia sẻ: Lúc mới tham gia TEC, nghe mọi người nói, em cười trừ không hà, tại vì không hiểu, mà ngại nói nữa. Nhưng giờ em có thể bắt chuyện với mọi người khá ổn và biết cách dùng từ, đặt câu sao cho hay”.

Cùng nhau nói tiếng Anh ảnh 1 Lý quản trò và trao quà cho các em thiếu nhi

Nguyễn Quyền Kỳ (TP Cần Thơ) sau 2 năm tham gia TEC đã trở thành một tình nguyện viên nói tiếng Anh lưu loát và hiện đang công tác tại một công ty du học ở TP Cần Thơ. Một tình nguyện viên khác tên Hồng Phong chia sẻ: “Ở đây, được sự hướng dẫn, sửa lỗi phát âm nên khả năng tiếng Anh của tôi được cải thiện nhiều. Dù bận công việc nhưng các buổi sinh hoạt, tôi đều đến hỗ trợ. Đó như một lời cảm ơn TEC và những anh chị đã từng hỗ trợ tôi”.

Sự hiệu quả, hướng về cộng đồng của TEC đã mang lại một hiệu ứng tích cực. Tới thời điểm hiện tại, thành viên tham dự sinh hoạt thường kỳ là khoảng 50 người, còn lượt theo dõi trên Facebook cũng đã đạt con số 3.900 thành viên tương tác. Một điểm đến văn hóa, bổ ích là cách mà các bạn trẻ Cần Thơ đang lan tỏa trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục