Cùng cộng đồng kể chuyện cải lương

YUME Art Project với sự hỗ trợ của Hội đồng Anh đang bắt tay thực hiện dự án Cùng cộng đồng kể chuyện cải lương. Dự án này nằm trong khuôn khổ của dự án Di sản kết nối do Hội đồng Anh thực hiện. 
Cùng cộng đồng kể chuyện cải lương

Dự án bao gồm 2 hoạt động chính. YUME kể chuyện cải lương - khai thác câu chuyện, góc nhìn của các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực cải lương thông qua cách tiếp cận mới là podcast. Trong mỗi tập, YUME sẽ gặp gỡ, trò chuyện cùng với các nghệ sĩ trình diễn, đạo diễn, nhà nghiên cứu cải lương gạo cội, tìm hiểu kiến thức cải lương do tác giả tự nghiên cứu bằng hoạt hình và truyện tranh.

Hoạt động thứ hai là Cộng đồng kể chuyện cải lương, là một cuộc thi khai thác ký ức về cải lương trong cộng đồng, kêu gọi khán giả đóng góp câu chuyện, chia sẻ ký ức về cải lương, những bài học và giá trị nhận được từ các tác phẩm đặc sắc. 

Người tham gia có độ tuổi từ 15-35 tuổi, có những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc với cải lương, mong muốn được chia sẻ, qua việc chụp ảnh, làm phim ngắn, clip TikTok, truyện tranh, thiết kế (graphic design, collage art), văn bản, kịch, thơ…

Ban tổ chức nhận tác phẩm từ ngày 1-10 đến 15-11-2021. Trưng bày và bình chọn tác phẩm từ ngày 15-10 đến 7-12-2021. Công bố giải thưởng vào ngày 23-12-2021 với 8 giải thưởng.

Thông tin chi tiết được đăng tải trên https://www.facebook.com/yumeartproject, link gửi tác phẩm: https://forms.gle/r8gJtX2iW3NEYtEz5.

Tin cùng chuyên mục