Củng cố hồ sơ khởi tố 9 đối tượng sản xuất tân dược giả

Chiều 1-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng trong đường dây sản xuất tân dược, thực phẩm chức năng giả vừa bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM triệt phá.
Công an thu giữ tang vật tại hiện trường
Công an thu giữ tang vật tại hiện trường

 Đường dây này có quy mô lớn, do Nguyễn Đình Lạc Thư (Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Asia Pharmacy),  Lê Văn Khối (Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông dược Việt) cầm đầu. Các đối tượng đã tổ chức sản xuất, buôn bán các loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu các loại với quy mô lớn, tổ chức tiêu thụ tại TPHCM và các tỉnh miền Tây.

Cơ quan điều tra xác định các đối tượng Nguyễn Đình Bảo (ngụ quận 8), Dương Văn Toản (ngụ quận 10) và một số cá nhân, doanh nghiệp là đầu mối tiêu thụ những sản phẩm tân dược, thực phẩm chức năng giả do đường dây của Lạc Thư sản xuất. Lê Văn Khối vừa chỉ đạo nhân viên tại 3 công ty do mình đứng tên pháp nhân sản xuất thực phẩm chức năng và tân dược không được phép lưu hành tại Việt Nam; vừa là người cung cấp bao bì, vỏ hộp giấy cho Lạc Thư sản xuất tân dược giả. Công ty Asia Pharmacy còn sản xuất các bán thành phẩm, làm nguyên liệu cho Lạc Thư sản xuất hàng giả và sản xuất các sản phẩm không đăng ký công bố tại Cục An toàn thực phẩm, có dấu hiệu sản xuất giả sản phẩm thuốc của nhiều doanh nghiệp khác.

Liên quan vụ việc này, ngày 1-8, ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ dược Sở Y tế TPHCM, cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty TNHH Thương mại Asia Pharmacy và Công ty TNHH Dược phẩm Đông dược Việt hiện không có đăng ký sản xuất kinh doanh dược. Tức là chưa được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận thực hành tốt, phân phối thuốc GPP và chưa đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Tin cùng chuyên mục