Cùng bảo vệ môi trường để quảng bá hình ảnh đẹp đến bạn bè quốc tế

Sáng 8-6, UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) phối hợp cùng Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1 phát động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh, rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” và tăng cường xây dựng nếp sống văn minh – giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn phường.

Chương trình thu hút hơn 400 người dân đại diện ở các khu phố, tổ dân phố, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão tham gia.

Cùng bảo vệ môi trường để quảng bá hình ảnh đẹp đến bạn bè quốc tế ảnh 1 Lễ phát động chương “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh, rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”...Ảnh: THU HƯỜNG
Ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết, thời gian qua các cấp chính quyền đã nỗ lực để quản lý và xử lý lượng rác thải phát sinh trên địa bàn phường; tăng cường các biện pháp xử phạt để giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, song lực lượng kiểm tra và xử lý mỏng nên hiệu quả chưa như mong đợi. Để có một môi trường sống trong lành, ngoài công tác kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng, rất cần sự chung tay, ý thức và trách nhiệm của cả cộng đồng như hạn chế đến mức tối đa việc xả thải và tuyệt đối không vứt rác thải bừa bãi, không đúng nơi quy định, nhất là xả rác xuống cống, kênh rạch gây ách tắc dòng chảy, dẫn đến ngập nước.

Cũng theo ông Lê Tấn Đạt, phường Phạm Ngũ Lão là phường thu hút nhiều khách du lịch tới lưu trú và tham quan, vì vậy hành động cùng bảo vệ môi trường, xây dựng không gian sống xanh, sạch trên địa bàn phường còn là cách để quảng bá hình ảnh về nếp sống văn minh của người dân thành phố, của đất nước đến với bạn bè quốc tế.

Cùng bảo vệ môi trường để quảng bá hình ảnh đẹp đến bạn bè quốc tế ảnh 2 Người dân xuống đường quét dọn, thu gom rác
Qua đó, UBND phường Phạm Ngũ Lão kêu gọi nhân dân của phường hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực như: không xả rác; không sử dụng túi ni lông; không vô cảm trước những hành vi thiếu ý thức làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh; dành 15 phút mỗi ngày làm sạch khu vực trước cửa nhà; vận động, tuyên truyền người xung quanh cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường.
Cùng bảo vệ môi trường để quảng bá hình ảnh đẹp đến bạn bè quốc tế ảnh 3 Nhiều mô hình thiết thực để khuyến khích người dân phân loại rác tại nguồn
Hưởng ứng chương trình, các khu phố đều đăng ký công trình tiêu biểu như thực hiện phân loại rác tại nguồn, trồng cây xanh, xây dựng tuyến hẻm xanh, sạch đẹp và xây dựng thói quen tiêu dùng tiết kiệm….

Ngay sau buổi lễ phát động, lãnh đạo Quận ủy, toàn thể nhân viên Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1, Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phạm Ngũ Lão cùng đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, chiến sĩ công an và khu phố -  tổ dân phố ra quân dọn dẹp vệ sinh tại địa bàn khu dân cư.

Tin cùng chuyên mục