Cụm công nghiệp Sông Cầu: Địa điểm thu hút nhà đầu tư ở Khánh Hòa

Sau khi đưa vào hoạt động, Cụm công nghiệp Sông Cầu rộng 40 ha, vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng do Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa làm chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để chào mời các nhà đầu tư thuê, thiếp lập hoạt động sản xuất.
Với yếu tố hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường, giữ vững an ninh trật tự, chính sách hấp dẫn, nguồn lao động địa phương sẵn có và dồi dào…. CCN Sông Cầu sẽ là môi trường đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư thứ cấp
Với yếu tố hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường, giữ vững an ninh trật tự, chính sách hấp dẫn, nguồn lao động địa phương sẵn có và dồi dào…. CCN Sông Cầu sẽ là môi trường đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư thứ cấp

Tạo nhiều tiện ích cho nhà đầu tư

Cụm công nghiệp Sông Cầu nằm trên quốc lộ 27 C, có vị trí giao thông thuận lợi, kết nối với các khu vực huyện Diên Khánh, TP Nha Trang, và các vùng khác.

Theo thiết kế dự án CCN Sông Cầu, các nhà máy, xí nghiệp sẽ được xây dựng trên phần diện tích hơn 28 ha, được chia thành 27 lô cùng với nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như: cửa hàng xăng dầu, tổng kho, khu xử lý nước thải tập trung, nhà ăn, hội trường, văn phòng điều hành.

Trong cụm công nghiệp được chủ đầu tư hướng đến điều kiện thân thiện môi trường khi có khoảng 1,5ha đất để làm hoa viên, trồng cây xanh; phần diện tích còn lại được xây dựng hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, trạm điện, đường giao thông và tổng kho. Nguồn điện cung cấp cho cụm cũng đã được thi công nối với mạng lưới điện quốc gia.
Hiện nay, cơ sở hạ tầng của cụm công nghiệp Sông Cầu cơ bản đã hoàn thiện, đạt tiêu chuẩn TCVN4514:2012 và QCVN 07-4:2016/BXD, đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp lựa chọn. 

Nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã đầu tư và đang nghiên cứu đầu tư vào đây nhận thấy rằng, CCN Sông Cầu được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, đáp ứng tốt yếu tố cho đầu vào sản xuất là hệ thống lưới điện trung thế, hệ thống điện chiếu sáng; phòng cháy, chữa cháy; hệ thống cấp nước sạch (giai đoạn 1) với công suất 700m3/ngày đêm, cả yếu tố đầu ra là hệ thống thoát nước thải và nhà máy xử lý nước thải công suất  1.500m3/ngày đêm”. 

Ông Phạm Thanh Phong, Giám đốc Ban Quản lý Cụm Công nghiệp Sông Cầu cho biết hệ thống đường giao thông nội khu được đầu tư chất lượng, hợp lý, thuận tiện cho việc xếp dỡ hàng hóa lên các phương tiện chuyên chở. Đồng thời, cảnh quan xanh, sạch đẹp giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong CCN phát triển bền vững. 

Nỗ lực lấp đầy diện tích Cụm công nghiệp

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa, chủ đầu tư CCN Sông Cầu, cho biết: “Trong quá trình mời gọi đầu tư, quan điểm của chúng tôi là bảo vệ môi trường kèm với phát triển kinh tế bền vững. Cụm công nghiệp được thiết kế dành riêng cho các ngành công nghiệp như: chế biến thực phẩm, nông lâm sản, may mặc, sản xuất gỗ mỹ nghệ xuất khẩu, công nghiệp cơ khí chế tạo,... Chúng tôi sẽ tiến hành nhất quán các chính sách, đồng hành cùng nhà đầu tư thứ cấp thông qua các kênh giao tiếp nhằm lắng nghe ý kiến đề xuất, kịp thời giải quyết và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư thứ cấp trong quá trình hoạt động”.

Hiện nay, so giá thuê đất CCN Sông Cầu với khu vực miền Bắc và miền Nam cho thấy, nơi đây có ưu thế vượt trội về giá thuê, với bình quân từ 38 đến 47USD/m2. Chi phí này là phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không muốn bỏ ra chi phí lớn để đầu tư vào các vùng công nghiệp có giá thuê cao. Ngoài ra, chủ đầu tư Cụm công nghiệp Sông Cầu luôn tạo điều kiện để chủ đầu tư quản lý doanh nghiệp từ xa. 

Bên cạnh đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn đưa ra một số chính sách nhằm tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư. Cụ thể hơn, đơn vị sẽ giảm giá thuê đất cho nhà đầu tư thứ cấp thuê hạ tầng với diện tích từ 2-5ha; thanh toán tiền thuê đất gắn với cơ sở hạ tầng theo tiến độ 18 tháng chia thành 5 lần và miễn phí phí quản lý điều hành và bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật trong vòng 2 năm; thời gian sử dụng đất của dự án là 50 năm kể từ thời điểm được Nhà nước cho thuê đất. Ngoài ra, còn có các chính sách ưu đãi của Nhà nước và tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu và giá thuê mặt bằng. 

Với yếu tố hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường, giữ vững an ninh trật tự, chính sách hấp dẫn, nguồn lao động địa phương sẵn có và dồi dào… CCN Sông Cầu sẽ là môi trường đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Cụm Công nghiệp Sông Cầu có tổng diện tích 40,36ha, trong đó có 27,9ha diện tích cho thuê đất. Hiện đã có các nhà đầu tư thứ cấp khảo sát địa điểm các lô đất tại Cụm công nghiệp với tổng diện tích của các lô đất đã được khảo sát là 25,4ha, chiếm 91,2% diện tích cho thuê. Hầu hết các dự án trong Cụm công nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, chủ yếu thuộc các lĩnh vực chế biến thực phẩm, viên nén gỗ xuất khẩu, sản xuất trầm hương, sản xuất gạch hoa mỹ thuật trang trí xây dựng.

Tin cùng chuyên mục