Cục Thuế tỉnh Đồng Nai tập huấn triển khai hóa đơn điện tử

Sáng 6- 4, tại TP Biên Hòa, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai hóa đơn chứng từ điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ- CP và Thông tư số 78/2021/TT- BTC.
Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế trình bày khái quát về áp dụng hóa đơn điện tử. Ảnh: VĂN PHONG
Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế trình bày khái quát về áp dụng hóa đơn điện tử. Ảnh: VĂN PHONG

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo, CBCNV Cục thuế tỉnh Đồng Nai, Chi Cục thuế 11 huyện, TP và đại diện Viettel tại Đồng Nai.

Ông Trần Quảng Ninh, Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế trình bày những nội dung cơ bản về hóa đơn điện tử như: hệ thống hóa đơn, hình thức, phân loại đối tượng áp dụng, đăng ký sử dụng, sử dụng, truyền dữ liệu hóa đơn, thời điểm áp dụng, xử lý chuyển tiếp, xử lý sai sót khi sử dụng hóa đơn điện tử và những lưu ý khi áp dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư số 78/2021/TT-BTC. 

Các đại biểu tham dự hội nghị sáng 6-4. Ảnh: VĂN PHONG

Ông Ninh cho biết thêm, giai đoạn 1, từ tháng 11-2021 đến tháng 3-2022, việc áp dụng hóa đơn điện tử đã triển khai thí điệm tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định. Giai đoạn 2, từ tháng 4-2022 đến tháng 6-2022 triển khai đại trà tại 57 tỉnh, thành phố còn lại. Cục Thuế tỉnh Đồng Nai sẽ “phủ sóng” việc áp dụng hóa đơn điện tử trên tất cả các huyện, thành phố đến tất cả doanh nghiệp, hộ kinh doanh từ ngày 20-4 đến ngày 31-5.  

Một nội dung được nhiều người quan tâm khi triển khai áp dụng hóa đơn điện tử. Ảnh: VĂN PHONG

Tại hội nghị, đại diện Viettel đã giới thiệu về giải pháp, hiệu quả của việc áp dụng hóa đơn điện tử đồng thời trình bày các thao tác thực hiện trên ứng dụng hóa đơn điện tử để các đại biểu làm quen và hiểu rõ hơn về sự thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian khi thanh toán bằng hóa đơn điện tử. 

Các đại điểu cũng tiến hành trao đổi, thảo luận và được giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc xử lý sai sót khi sử dụng hóa đơn điện tử, người nộp thuế hủy hóa đơn, hóa đơn có mã và không có mã, hóa đơn xuất khẩu và quy định xử phạt hóa đơn không đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục