Cục tác cho xôm

- Trên mạng xuất hiện quảng cáo “đi du lịch Mỹ/Nga để chích vaccine”. Liệu các thông tin kiểu vậy có đáng tin và người tiêu dùng sẽ có cơ may mua được tour đi xứ ngoại để chích?

- Quảng cáo tương tự xuất hiện ở nhiều nước châu Á chứ không chỉ xứ mình. Cho tới giờ cũng chưa thấy có “mùi” lừa đảo gì, vì nơi đưa ra thông tin đều là các doanh nghiệp làm du lịch. Tuy vậy, tính khả thi của các tour như vậy trên thực tế đều gần như bằng 0. Bởi lẽ, các đường bay thương mại quốc tế từ châu Á tới các điểm đến được quảng cáo đều chưa mở. Nữa, doanh nghiệp rao tour không chịu trách nhiệm về xin thị thực, về rủi ro khi chích vaccine lẫn chi phí phát sinh nếu thời gian lưu trú dài hơn dự định. 

- Còn điều gì quan trọng nữa mà những doanh nghiệp rao bán tour không chịu nói?

Ở xứ mình, quy định hiện hành của Tổng cục Du lịch là không được phép đưa khách đến vùng dịch. Hàng rào pháp lý nghiêm ngặt như vậy nhằm phòng chống dịch, đâu nhà cung cấp dịch vụ nào ho he vượt qua được. Dòm ở góc độ nào cũng thấy chuyện “tour chích vaccine” đều không có cơ sở để thực hiện. 

- Vậy tại sao lời rao lại xuất hiện?

- Trứng gà mắc hơn trứng vịt tại vì gà cục tác. Kinh doanh du lịch đang kẹt, nên có thể ai đó muốn gia tăng độ nhận biết thương hiệu bằng cách “cục tác” cho xôm!

Tin cùng chuyên mục