Cục Hàng không Việt Nam lên phương án khôi phục 385 chuyến bay nội địa/ngày

Dự kiến sẽ có 385 chuyến bay nội địa được khai thác mỗi ngày trong giai đoạn đầu sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Số chuyến bay này được phân bổ theo kế hoạch cụ thể cho từng hãng hàng không trong nước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vừa lên kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1. Trong đó, Cục Hàng không Việt Nam đưa ra dự kiến cụ thể về số chuyến bay cho mỗi đường bay.

Các địa phương nằm trong kế hoạch khôi phục đường bay là TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Trong đó, TPHCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày; Đà Nẵng khôi phục 10 đường bay với 43 chuyến khứ hồi/ngày; Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) khôi phục 8 đường bay với 23 chuyến bay khứ hồi/ngày; Hải Phòng khôi phục 11 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày; Khánh Hoà khôi phục 6 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày, Kiên Giang khôi phục 8 đường bay với 24 chuyến khứ hồi/ngày. ….

Các địa phương còn lại khôi phục các đường bay với số lượng dưới 20 chuyến khứ hồi/ngày.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kế hoạch này đang được gửi lấy ý kiến các địa phương liên quan để hoàn thiện trước khi chính thức triển khai. Riêng đối với TP Hà Nội, do địa phương đã báo cáo Thủ tướng kiến nghị dừng các hoạt động bay thương mại đi/đến nên Cục Hàng không Việt Nam không lấy ý kiến từ phía Hà Nội.

Tuy nhiên, trong dự thảo, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đưa hành trình đến Hà Nội để chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối chuyến đến Hà Nội. Khi Hà Nội sẵn sàng, các đường bay sẽ được khôi phục ngay.

Tin cùng chuyên mục