Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương cấp phép cho các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

Bộ GTVT đã đồng ý giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động phối hợp cấp phép cho các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Những yêu cầu về kiểm soát y tế vẫn tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế nêu tại công văn số 10688 ngày 16-12-2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 31-1, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. 

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký nêu rõ: "Ngày 31-12-2022, Văn phòng Chính phủ có thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước".

Việc hỗ trợ công dân Việt Nam được về nước đã được Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT từ ngày 28-1. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ “dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế về nhập cảnh đối với công dân Việt Nam khi về nước, không giới hạn loại hình (hàng không, hàng hải...), hình thức vận chuyển (thường lệ, không thường lệ).

Để triển khai cụ thể chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép triển khai ngay việc “thông báo và cấp phép bay cho các hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự”.

Những yêu cầu về kiểm soát y tế vẫn tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế nêu tại công văn số 10688 ngày 16-12-2021.

Xét đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các đơn vị các bộ ngành liên quan và các địa phương cấp phép cho các hãng hàng không chở công dân về nước, nhất là các địa bàn hiện vẫn còn nhiều công dân Việt Nam đang mắc kẹt.

Tin cùng chuyên mục