Cục hàng không Việt Nam chấn chỉnh tình trạng mở bán vé quá số ghế trên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa chấn chỉnh hãng hàng không Pacific Airlines do vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không không được mở bán quá số ghế máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất tới hãng hàng không Pacific Airlines do vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay.

Trước đó, chuyến bay BL245 Hà Nội - Đà Lạt của Pacific Airlines bị khách hàng phản ứng về tình trạng mua vé nhưng không được bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Pacific Airlines đã thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.

Cục yêu cầu Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay Hà Nội - Đà Lạt.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự, đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không không mở bán quá số ghế máy bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tượng hành khách đã mua vé nhưng bị từ chối vận chuyển do chuyến bay mở bán quá số ghế máy bay (overbook) thỉnh thoảng có diễn ra, gây bức xúc cho hành khách và công luận.

Trong thời gian chờ đợi sửa đổi văn bản quy phạm về việc này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không không triển khai mở bán quá số ghế máy bay.

Cục Hàng không giao Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam thực hiện giám sát, phát hiện các trường hợp hành khách mua vé nhưng bị từ chối vận chuyển tại cảng hàng không vì lý do mở bán quá số ghế máy bay, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam để kịp thời xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát tình hình mở bán của các hãng hàng không, trường hợp phát hiện hãng hàng không mở bán vượt số ghế sẽ không cấp phép tăng chuyến cho đường bay đã mở bán.

Tin cùng chuyên mục