Cục Điện ảnh ra quyết định cấm chiếu phim "Thợ săn cổ vật" ở Việt Nam

Cục Điện ảnh cho biết đã có quyết định cấm chiếu bộ phim Thợ săn cổ vật- phim có “người nhện” Tom Holland thủ vai do có yếu tố “đường lưỡi bò”. 

 

Một hình ảnh trong phim
Một hình ảnh trong phim

Phim Thợ săn cổ vật có tựa tiếng Anh Uncharted chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng, kể về hành trình truy lùng kho báu hàng trăm năm tuổi. Uncharted là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu hành động ra mắt đầu năm 2022, đánh dấu sự kết hợp của tài tử trẻ Tom Holland với các đàn anh kỳ cựu như Mark Wahlberg hay Antonio Banderas. Ban đầu phim dự kiến chiếu tại Việt Nam từ 18-3, tuy nhiên Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện phát hiện hình ảnh và yếu tố “đường lưỡi bò” cài cắm trong bộ phim này.

Sau một số sự cố để lọt “đường lưỡi bò” trong phim duyệt trước đó như Điệp vụ biển đỏ, Everest-Người tuyết bé nhỏ, Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện đã phát hiện và kịp thời có quyết định không cho phổ biến Thợ săn cổ vật.

Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện nhiệm kỳ 2021-2023 được thành lập hồi tháng 4-2021, gồm 11 thành viên, do GS.TS. Trần Thanh Hiệp làm Chủ tịch Hội đồng, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng.

Tin cùng chuyên mục