Cuba tưởng niệm một năm ngày lãnh tụ Fidel Castro qua đời

Cuba đã tiến hành lễ tưởng niệm một năm ngày lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro qua đời. 
Hình ảnh ông Fidel trên đường phố thủ đô Havana
Hình ảnh ông Fidel trên đường phố thủ đô Havana
Các hoạt động tưởng niệm diễn ra trong không khí trang trọng, được tổ chức dưới nhiều hình thức như trưng bày sách về cuộc đời và sự nghiệp của ông, các buổi triển lãm, hòa nhạc và nhiều hình thức khác trên khắp đất nước Cuba. Theo kế hoạch, vào ngày 3-12, Cuba sẽ tổ chức một cuộc mít tinh lớn và lễ cầu nguyện tại Quảng trường Cách mạng Antonio Maceo tại thành phố Santiago de Cuba. 

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời vào ngày 25-11-2016 ở tuổi 90. Sự ra đi của ông đã để lại niềm tiếc thương lớn với nhân dân Cuba và toàn thế giới. Một năm sau khi ông qua đời, đất nước Cuba tiếp tục tiến trình cải cách mô hình kinh tế bất chấp những hạn chế tài chính do lệnh cấm vận của Mỹ áp đặt đối với nước này và những căng thẳng gần đây với chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Trong diễn biến khác, vào ngày 26-11, người dân Cuba tham gia bầu cử vòng một đại biểu cấp thành phố. Ủy ban Bầu cử Quốc gia Cuba đã điều chỉnh lịch bầu cử do ảnh hưởng của cơn bão Irma hồi tháng 9. Các cuộc bầu cử cấp tỉnh và cấp quốc gia sẽ được tổ chức sau đó nhằm chọn ra thành viên mới của quốc hội. Quốc hội mới sẽ nhóm họp vào tháng 2-2018.

Tin cùng chuyên mục