Cuba phát triển 4 loại vaccine ngừa Covid-19


Viện Nghiên cứu vaccine Carlos Finlay của Cuba ngày 13-8 thông báo nước này hiện đang phát triển 4 loại vaccine ngừa dịch bệnh Covid-19.

Việc bào chế các loại vaccine này được tiến hành dựa trên các nền tảng công nghệ hiện có tại đảo quốc Caribe và dự kiến được đưa vào sản xuất ngay sau khi hoàn thành các nghiên cứu cần thiết.

Viện cũng có kế hoạch phát triển đồng thời nhiều loại vaccine khả thi trên nền tảng công nghệ đã được sử dụng và kiểm chứng trong nước, để chọn ra dòng vaccine ngừa Covid-19 có cơ chế hoạt động tương tự như các công nghệ đã có.  

Cuba được đánh giá là thành công trong việc chữa trị cho bệnh nhân Covid-19, với tỷ lệ 88% được chữa khỏi bệnh trong tổng số 3.128 ca nhiễm, tính tới thời điểm hiện nay.

Bộ Y tế Cuba đang sử dụng nhiều loại dược phẩm khác nhau trong điều trị cho các bệnh nhân liên quan đến Covid-19 như Interferon alfa 2-B hay Oseltamivir, những loại dược phẩm kháng virus được nhiều nước sử dụng chữa trị bệnh nhân. Cuba còn sử dụng thuốc vi lượng đồng căn PrevengHo-Vir cho những người khỏe mạnh như một biện pháp phòng ngừa Covid-19.

Tin cùng chuyên mục