Cuba lên án Mỹ gia tăng cấm vận kinh tế

Báo cáo của Bộ Ngoại giao Cuba nêu rõ, tổng thiệt hại kinh tế do lệnh cấm vận của Mỹ với Cuba gần 60 năm qua lên tới 933,6 tỷ USD.
 Vụ trưởng Vụ Các vấn đề về Mỹ, Fernández de Cossío. Nguồn: TTXVN
Vụ trưởng Vụ Các vấn đề về Mỹ, Fernández de Cossío. Nguồn: TTXVN

Ngày 18-11, trong tuyên bố đăng trên trang thông tin điện tử chính thức của Bộ Ngoại giao Cuba, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề về Mỹ, Fernández de Cossío nhấn mạnh, danh sách các doanh nghiệp Cuba bị cấm làm ăn với các công ty Mỹ rất “phi lý” và bản chất là nhằm tiếp tục gia tăng cấm vận, vây hãm nền kinh tế Cuba và công kích Cuba bằng những cáo buộc không trung thực. Báo cáo của Bộ Ngoại giao Cuba nêu rõ, tổng thiệt hại kinh tế do lệnh cấm vận của Mỹ với Cuba gần 60 năm qua lên tới 933,6 tỷ USD.

Hôm 14-11, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố bổ sung 26 doanh nghiệp của Cuba vào danh sách bị hạn chế làm ăn với công dân Mỹ, trong đó phần lớn là các công ty kinh doanh khách sạn tại các địa điểm du lịch quan trọng của Cuba.

Ngoài ra, còn có 5 điều sửa đổi đối với các công ty đã nằm trong danh sách mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump đưa ra cách đây 1 năm, do 3 công ty trong danh sách đã đổi tên.

Tin cùng chuyên mục