Cứ vậy là ngon

- Có một chuyện ít được nói tới nhưng lại rất quan trọng với sức khỏe của người lao động là bữa ăn giữa ca. Một số ít doanh nghiệp chăm chút cho bữa ăn này, với chi phí từ 40.000 - 60.000 đồng/bữa. Đa phần chỉ cung cấp bữa giữa ca với chất lượng tàm tạm, không ít doanh nghiệp có bữa này với giá chỉ chừng 15.000 đồng. 

- Tức là bữa ăn càng đạm bạc, người lao động càng nhanh “hết pin”?

- Dễ hiểu mà, dù là ở nhà hay ở xưởng, ăn mà hẻo kéo dài, sức khỏe sẽ đi xuống. Nhưng cũng chưa chắc bữa ăn giá cao đã đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, vì có nhà bếp chú trọng chất đạm, béo mà lại thiếu rau xanh. Nhìn vô khay cơm của người lao động, có thể thấy mức độ quan tâm của nghiệp chủ. Nơi nào có bữa ăn đủ chất, thông thường các phúc lợi khác cũng ấm êm.

- Nhưng chủ doanh nghiệp luôn phải chịu căng thẳng nhất về chi phí. Khi nguồn thu đã kém, bão giá cả quét tùm lum, lấy đâu ra bữa giữa ca tươm tất?

- Ai cũng phải liệu cơm gắp mắm. Tuy vậy, sản xuất kinh doanh là con đường dài, tài sản quý nhất là nguồn nhân lực. Được chăm sóc tốt, người lao động sẽ đáp đền bằng tận tụy, chủ doanh nghiệp sẽ được lợi lâu dài. Mọi thỏa ước bền vững đều đến từ sự tôn trọng lẫn nhau. Từ bữa ăn ngon đến thu nhập, phúc lợi được quan tâm ổn thỏa, từng chuyện cứ vậy là ngon.

Tin cùng chuyên mục