Cử tri TP Thủ Đức kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phòng chống dịch Covid-19

Cử tri đã kiến nghị các vấn đề về xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho TP Thủ Đức; công tác phòng chống dịch của TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM trong thời gian tới.

Sáng 9-10, tại trụ sở Thành ủy TP Thủ Đức (TPHCM), Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XV - Đơn vị số 1 gồm các đại biểu: Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG TPHCM; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện Trưởng Viện KSND TPHCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Thủ Đức trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Buổi tiếp xúc cử tri còn được tổ chức trực tuyến tại 34 điểm cầu ở 34 phường thuộc địa bàn TP Thủ Đức.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị các vấn đề về xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho TP Thủ Đức; công tác phòng chống dịch của TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM trong thời gian tới; việc nhập khẩu trang thiết bị y tế; các trường học mở cửa trở lại. Đặc biệt, nhiều cử tri bày tỏ lo ngại về thực trạng người dân tự phát đi xe máy về quê trong thời gian qua…

Cử tri TP Thủ Đức kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Các đại biểu thuộc Tổ ĐBQH đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức

Cử tri Nguyễn Văn Thưởng (phường Hiệp Bình Chánh) cho rằng việc cập nhật dữ liệu tiêm vaccine, danh sách người nhận hỗ trợ của một số địa phương ở TP Thủ Đức thời gian qua có nhiều sai sót.

Trao đổi với các cử tri ở góc độ địa phương, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, cơ chế đặc biệt dành riêng cho TP Thủ Đức đã được TPHCM chỉ đạo xuyên suốt từ trước khi thành lập đến nay. Theo đồng chí Hoàng Tùng, TP Thủ Đức có quy mô lớn, cần có cơ chế đặc biệt để phát triển; đồng thời hy vọng TPHCM sẽ sớm ban hành một số nội dung phân cấp, ủy quyền cho TP Thủ Đức.

Riêng về cập nhật dữ liệu tiêm vaccine, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức thông tin, TP Thủ Đức đang duy trì đội ngũ hơn 550 tình nguyện viên hỗ trợ cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu tiêm chủng cho người dân. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Trung tâm Công nghệ thông tin (thuộc ĐHQG TPHCM), các dữ liệu sẽ sớm được cập nhật và chính xác hơn.

Cử tri TP Thủ Đức kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Trung ương Đoàn gửi tặng TP Thủ Đức 3.500 phần quà

Thay mặt Tổ ĐBQH, ĐB Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG TPHCM tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo ĐB Vũ Hải Quân, hiện tình hình dịch bệnh tại TPHCM đã có những tín hiệu khả quan. Cụ thể, số ca nhiễm trong cộng đồng, số ca nhập viện, số ca phải điều trị tầng cao nhất và tỷ lệ tử vong giảm mạnh. Trong khi đó, tỷ lệ người trên 18 tuổi tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 đạt hơn 95%, tỷ lệ tiêm mũi 2 cũng đã đạt gần 71%. Dù vậy, ĐB Vũ Hải Quân cho rằng người dân vẫn phải nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K bởi vaccine chỉ giúp bệnh ít tiến triển nặng chứ không thể giúp miễn nhiễm với virus SARS-CoV-2.

Về việc nhiều trường đại học đã sẵn sàng đón sinh viên trở lại, Giám đốc ĐHQG TPHCM cho rằng khi các em được tiêm vaccine thì phụ huynh nên mạnh dạn cho con em trở lại trường học, vì việc học trực tiếp có hiệu quả hơn nhiều so với học trực tuyến tại nhà.

Dịp này, ĐB Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thay mặt Trung ương Đoàn gửi tặng TP Thủ Đức 3.500 phần quà.

Tin cùng chuyên mục