Cử tri quan tâm vấn đề đất đai, nhà ở

Chiều 12-10, tổ ĐBQH TPHCM đơn vị 9 gồm các ĐB: Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, tiếp xúc cử tri quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở trả lời cử tri về những phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc cấp sổ hồng cho các căn hộ chung cư, tiến độ các dự án chống ngập, thu nhập của cán bộ công chức, về tình hình khan hiếm xăng dầu trong những ngày qua… 

Tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhìn nhận, qua ý kiến cử tri cho thấy, các vấn đề liên quan đến đất đai, nhà ở, quy hoạch là những vấn đề mà cử tri đặc biệt quan tâm. Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, UBND TPHCM đã nhận thấy đây là vấn đề tồn đọng. Do vậy, từ đầu năm 2022, thành phố đã tập trung rà soát các dự án còn vướng mắc, chỉ đạo tháo gỡ để cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Về vấn đề nhà ở, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, thành phố đang tập trung triển khai chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn, trong đó có tập trung xóa nhà ở trên và ven kênh rạch; xây dựng mới chung cư cũ; nhà lưu trú công nhân, nhà cho thuê. Trong quá trình triển khai những công việc này, TPHCM gặp nhiều vướng mắc, có liên quan đến Luật Đất đai. Từ đó, TPHCM tập hợp thành 18 nhóm vấn đề với 68 nội dung đề nghị sửa đổi. Trong lúc chờ sửa đổi Luật Đất đai, thời gian qua, TPHCM đã làm việc với các bộ ngành liên quan và xin ý kiến Thủ tướng các vấn đề vướng mắc, qua đó đã giải quyết được nhiều vấn đề. 

Tin cùng chuyên mục