Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh

Ngày 13-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri TP Thủ Đức với ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 1.

Đơn vị bầu cử số 1 gồm 5 ứng cử viên: Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG TPHCM; Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND TPHCM; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri. Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 1 Cử tri bày tỏ nguyện vọng đến các ứng cử viên ĐBQH

Cử tri TP Thủ Đức đánh giá chương trình hành động của các ứng cử viên rất cụ thể, sát thực và đặt ra những đầu việc trúng tâm tư, nguyện vọng của người dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng gửi gắm đến các ứng cử viên ĐBQH quan tâm đến hạ tầng giao thông ở TP Thủ Đức, về học phí và công tác cán bộ.  

Cụ thể, cử tri Trần Văn Kiệt trăn trở khi học phí ở các trường đại học ở TPHCM nói riêng và cả nước nói chung hiện đều tăng rất cao. “Muốn có nguồn nhân lực chất lượng cao là phải đầu tư cho giáo dục nhưng học phí đều tăng cao, học sinh có hoàn cảnh khó khăn rất khó để phấn đấu, vượt khó bằng con đường học vấn”, cử tri Trần Văn Kiệt chia sẻ và đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử phải có tiếng nói về nội dung này.

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 2 Nhiều vấn đề về hạ tầng giao thông được cử tri gửi gắm đến ĐBQH

Cử tri Nguyễn Bá Châu đặt vấn đề về công tác cán bộ. Theo cử tri Nguyễn Bá Châu, yếu tố con người có quyết định rất lớn đến thành công và thất bại của các phần việc, các hoạt động. Song, thời gian qua, nhiều cán bộ bị xử lý, kỷ luật, ảnh hưởng đến niềm tin của người dân đối với cán bộ.

Do đó, cử tri yêu cầu các ứng cử viên ĐBQH phải nghiên cứu thật sát, chi tiết, khách quan công tác cán bộ. Cùng với đó, nghiên cứu, có giải pháp chấm dứt tình trạng tham nhũng vặt, bởi đây là vấn đề gây rắc rối nhất cho người dân từ cơ sở. Cử tri cũng đề cập đến công tác kiểm tra, giám sát các cơ quan hành pháp.

Cử tri Lê Tấn Nghĩa (phường Long Phước) cho rằng, 4 hạng mục quan trọng nhất đối với sự phát triển và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân là điện, đường, trường, trạm. Nhưng trên địa bàn phường Long Phước và nhiều nơi khác ở TP Thủ Đức còn tình trạng trường học, đường, cầu... chỉ thi công một nửa rồi ngưng. Qua đó, cử tri đề nghị, khi trở thành ĐBQH, các ứng cử viên phải đốc thúc hoàn thiện các công trình dang dở, đảm bảo hạ tầng khang trang cho người dân rồi mới dành nguồn lực để đầu tư các công trình tiếp theo.

“Người dân phải được học tập, sinh sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo. Tôi nghĩ, một đô thị thông minh thì không nên bỏ lại phía sau một bộ phận người dân hàng ngày vẫn phải vật lộn với kẹt xe, ngập nước, nhà cửa xập xệ vì không được sửa chữa”, cử tri Lê Tấn Nghĩa bày tỏ.

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 3 Giáo dục, giá cả, hạ tầng, cán bộ là những vấn đề được cử tri TP Thủ Đức quan tâm
Ứng cử viên Nguyễn Thanh Sang thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, đơn vị bầu cử số 1 tiếp thu ý kiến của các cử tri. "Dù trúng cử hay không, chúng tôi cũng ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các cử tri để bổ sung vào chương trình hành động nhằm đáp ứng tốt nhất mong mỏi của người dân", ứng cử viên Nguyễn Thanh Sang khẳng định.

Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế, chuyển tải tâm tư nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan; tập trung nâng cao và hiệu quả công tác tuyên giáo, nhất là trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các thông tin, quan điểm sai trái. Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê cũng hứa sẽ kịp thời chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. 

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 4 Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê trình bày chương trình hành động 

Đối với phát triển kinh tế - xã hội, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định, sẽ tham gia có hiệu quả trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; đề xuất nhiều chính sách, giải pháp để giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước. Ông cũng quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, giáo dục, y tế và các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống của người dân.


Là kiến trúc sư, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, ứng cử viên Lê Viết Hải cam kết sẽ đem hết tâm huyết, kinh nghiệm đã tích lũy qua 34 năm công tác để phục vụ nhân dân.

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 5 Ứng cử viên Lê Viết Hải trình bày chương trình hành động
Ứng cử viên Lê Viết Hải chú trọng đến việc xây dựng khung pháp lý thông thoáng hơn nữa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân; tìm cách giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp lý nhà đất và nhu cầu về nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp; có giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề như ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm...

Giám đốc ĐHQG TPHCM Vũ Hải Quân quan tâm đến các chính sách liên quan đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo, mạng lưới các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế, đề án giáo dục thông minh và học tập suốt đời, đề án hình thành và phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM.

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 6 Ứng cử viên Vũ Hải Quân

Trong khi đó, Phó Viện Trưởng Viện KSND TPHCM Nguyễn Thanh Sang cho biết, sẽ chú trọng đến các vấn đề về ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an sinh xã hội, chăm sóc y tế, chất lượng giáo dục - đào tạo, xây dựng môi trường sống văn hóa, an toàn, thân thiện.

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 7 Ứng cử viên Nguyễn Thanh Sang trình bày chương trình hành động

Là thủ lĩnh thanh niên, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn cam kết đầu tư phát triển mạnh mẽ cho giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thanh thiếu nhi; hỗ trợ sinh viên tìm kiếm được việc làm phù hợp.

Cử tri mong muốn được sống ở nơi đàng hoàng thì mới nghĩ đến đô thị thông minh ảnh 8 Ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn trình bày chương trình hành động

Tin cùng chuyên mục