Cử tri kiến nghị cần sớm ổn định thị trường xăng dầu

Trước tình trạng thiếu xăng dầu, người dân phải xếp hàng vào đổ xăng dầu, cử tri quận Bình Tân (TPHCM) kiến nghị các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng các doanh nghiệp xăng dầu ngưng bán hoặc bán nhỏ giọt, làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Ngày 12-10, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM khóa XV, đơn vị số 6, gồm ĐBQH: Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM, có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Bình Tân.
Trong buổi tiếp xúc, cử tri quận Bình Tân quan tâm đến công tác an sinh xã hội, vấn đề phát triển đô thị hạ tầng, lạm thu trong trường học, y tế, công tác giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy phép quyền sử dụng đất, nhà ở, các dự án quy hoạch trên địa bàn, tình hình xăng dầu, các dự án quy hoạch gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân…
Cử tri kiến nghị cần sớm ổn định thị trường xăng dầu ảnh 1 ĐBQH Nguyễn Thiện Nhân trả lời các ý kiến của cử tri. Ảnh: LÊ AN
Trong đó, trước tình trạng thiếu xăng dầu, người dân phải xếp hàng vào đổ xăng dầu, cử tri Nguyễn Văn Bình kiến nghị các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng các doanh nghiệp xăng dầu ngưng bán hoặc bán nhỏ giọt làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Cùng với đó, Bộ Công thương cần phải bảo đảm ổn định thị trường, giá xăng dầu và nguồn cung xăng dầu để không để xảy ra tình trạng như hiện nay.
Ngoài ra, cử tri Nguyễn Hữu Ngữ kiến nghị các cơ quan chức năng cần quan tâm đến công tác giáo dục, đặc biệt là có tình trạng tiêu cực trong học đường.
Còn cử tri Trần Phi Vũ trăn trở việc bảo vệ môi trường hiện nay, nhất là tình trạng sử dụng bao ni lông vẫn còn gây khó khăn trong việc thu gom, tiêu hủy. TPHCM cần xem xét, nghiên cứu duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống thoát nước để giảm bớt tình trạng ngập như hiện nay.
Cử tri kiến nghị cần sớm ổn định thị trường xăng dầu ảnh 2 Tổ ĐBQH TPHCM đơn vị số 6 tiếp xúc cử tri quận Bình Tân. Ảnh: LÊ AN
Trả lời cử tri, ĐBQH Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tổ ĐBQH tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của bà con cử tri. Đồng thời cho biết, Tổ ĐBQH đơn vị số 4 đã trực tiếp khảo sát việc thực hiện dự án lắp đặt trạm ép rác kín, dự án khu chung cư Vĩnh Lộc và đã đề nghị quận rà soát, điều chỉnh, đưa ra phương án thực hiện đúng theo quy định pháp luật và ý kiến tập thể của người dân.
Theo ĐBQH, quận Bình Tân cần lựa chọn 10 vụ việc liên quan đến nhiều người hoặc giải quyết đã nhiều năm đưa vào danh mục cần làm ngay. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân và các đoàn thể là nơi lắng nghe các ý kiến của cư tri để đại diện cho tiếng nói của người dân và giám sát các cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết.
Với các vấn đề liên quan đến chính sách người có công, các vấn đề liên quan đến công trình dự án trên địa bàn đã nhiều năm, ĐBQH đề nghị quận lưu ý đặc biệt, rà soát, có chuyên đề tháo gỡ khó khăn, giải quyết triệt để.
Tổ ĐBQH sẽ theo dõi, kiểm tra giám sát tiến độ xử lý đối với các đơn vị có liên quan. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục kiến nghị, trao đổi với các bộ, ngành liên quan để có hướng giải quyết cho phù hợp.

Tin cùng chuyên mục