Cử tri gửi gắm: Diệt tham nhũng để đất nước giàu mạnh

Cử tri huyện Nhà Bè yêu cầu khi trở thành đại biểu, các ứng viên cần đấu tranh mạnh mẽ để phòng, chống tham nhũng. Bởi, đất nước còn khó khăn, chỉ có chống tham nhũng, diệt tham nhũng thì mới phát triển được giàu mạnh.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè sáng 7-5

Sáng 7-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè (TPHCM) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 9.

Tổ ứng cử viên ĐBQH gồm các ứng cử viên: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM; Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAND Tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương.

Trong chương trình hành động của mình, các ứng viên đều cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát việc thực thi pháp luật. Đồng thời gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Cử tri gửi gắm: Diệt tham nhũng để đất nước giàu mạnh ảnh 2 Ứng cử viên Trần Lưu Quang trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Trần Lưu Quang khẳng định thêm, với trách nhiệm được giao, bản thân sẽ quan tâm để có sự gắn kết và hợp tác phát triển giữa các tỉnh, thành trong cả nước, tập trung đầu tư cho vùng sâu, vùng xa, kéo giảm khoảng cách về mức sống giữa các vùng, về chất lượng cuộc sống của từng gia đình. Chú ý đến những người yếu thế, đối tượng chính sách, người nghèo… Dù đã chuyển công tác, nhưng với sự gắn bó, hiểu biết về Nam bộ và TPHCM, ông sẽ có những đóng góp nhất định cho những cơ chế chính sách phát triển TPHCM nói chung và huyện Nhà Bè nói riêng.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam cam kết sẽ tập trung cho lĩnh vực giáo dục – đào tạo, tích cực đưa Luật Giáo dục đi vào cuộc sống, cải thiện chế độ chính sách cho giáo viên, đầu tư cho hệ thống trường lớp, miễn giảm học phí…

Thiếu tướng Dương Văn Thăng với gần 30 năm công tác trong ngành tòa án quân sự sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, loại bỏ những hành vi hành dân, hách dịch, cửa quyền… Ứng cử tại huyện Nhà Bè, Thiếu tướng cam kết sẽ quan tâm đến các vấn đề của huyện Nhà Bè như tuyến giao thông huyết mạch về đường thủy, vấn đề ngập lụt do triều cường, hạ tầng, an sinh xã hội, quy hoạch quản lý đất đai; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Nhà Bè thành quận mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng khẳng định, sẽ góp phần kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ các chủ trương chính sách thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, nâng chất lượng đời sống người dân, nâng hiệu quả hoạt động cơ quan nhà nước, tránh phiền hà cho người dân doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề về môi trường, văn hóa, giáo dục và công tác thanh niên.

Là ứng cử viên nữ hoạt động trong tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Trần Phượng Trân cam kết luôn quan tâm đến việc thực hiện Luật Bình đẳng giới và các chính sách an sinh xã hội như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chính sách người có công, các chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em…

Cử tri gửi gắm: Diệt tham nhũng để đất nước giàu mạnh ảnh 3 Cử tri huyện Nhà Bè phát biểu góp ý chương trình hành động của ứng viên

Cử tri huyện Nhà Bè đánh giá 5 ứng viên đều có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác dày dặn và rất tâm huyết, xứng đáng để cử tri gửi trọn niềm tin. Cử tri cho biết theo dõi rất sát sao các kỳ họp Quốc hội và mong muốn các ứng viên nếu được bầu hãy phát huy tiếng nói mạnh mẽ để đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.

Cử tri cũng yêu cầu khi trở thành ĐB, các ứng viên cần đấu tranh mạnh mẽ để phòng chống tham nhũng. “Đất nước còn khó khăn lắm. Theo tôi, chỉ có chống tham nhũng, diệt tham nhũng thì mới phát triển được giàu mạnh”, một cử tri ở khu phố 6, thị trấn Nhà Bè nhấn mạnh.

Cử tri gửi gắm: Diệt tham nhũng để đất nước giàu mạnh ảnh 4 Cử tri huyện Nhà Bè phát biểu góp ý chương trình hành động của ứng viên

Thay mặt các ứng cử viên, Thiếu tướng Dương Văn Thăng trao đổi với cử tri, khẳng định quyết tâm phòng, chống tham nhũng. Ông nói, trong quân đội nếu tướng lĩnh tham nhũng cũng bị đưa ra xét xử. Điều đó cho thấy, đấu tranh phòng, chống tham nhũng không chừa bất kỳ ai, không có ngoại lệ.

“Dù trúng cử hay không, các ứng viên chúng tôi cũng sẽ làm hết trách nhiệm của mình trong công việc được phân công”, Thiếu tướng Dương Văn Thăng nói.

Tin cùng chuyên mục