Cử tri đặt niềm tin vào HĐND TPHCM khóa mới

Kỳ họp đầu tiên HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa diễn ra trong hai ngày 24 và 25-6. Nhiều cử tri TPHCM theo dõi sát sao các nội dung kỳ họp và gửi gắm niềm tin HĐND TPHCM nhiệm kỳ này sẽ thực hiện tốt lời hứa trước cử tri, góp phần vào sự phát triển của TPHCM thời gian tới. PV Báo SGGP ghi nhận ý kiến một số cử tri về kỳ họp đầu tiên này.

* Cử tri NGUYỄN VĂN PHÚ (quận 1): Tin các đại biểu sẽ giải quyết rốt ráo nhiều vấn đề

Theo dõi từng phiên làm việc của kỳ họp đầu tiên HĐND TPHCM khóa mới, tôi tin rằng nhiệm kỳ này HĐND TPHCM sẽ có cách làm việc mới, hiệu quả hơn. Trước hết, về công tác nhân sự, tôi nhận thấy các thành viên Thường trực HĐND TPHCM nhiệm kỳ này đều rất trẻ, với trình độ chuyên môn cao, quá trình công tác đã chứng tỏ được năng lực của mình. Tôi hy vọng đội ngũ trẻ này sẽ mang đến làn gió mới cho hoạt động của HĐND TPHCM 5 năm tới.


Nhiệm kỳ mới mở ra với rất nhiều khó khăn, trước hết là tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. HĐND TPHCM sẽ phải có những quyết sách sát hợp với thực tiễn để phòng chống dịch tốt và phục hồi, phát triển kinh tế. Cũng trong nhiệm kỳ này, TPHCM bắt đầu không tổ chức HĐND quận, phường. Do đó vai trò của HĐND TPHCM sẽ lớn hơn nhiều. Là cử tri, tôi rất muốn chất vấn các đại biểu về cách làm cụ thể để đảm bảo quyền lợi cử tri và các mặt công tác khác của HĐND TPHCM.

Tôi nghiên cứu rất kỹ những chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại kỳ họp và rất mừng. Bởi những chỉ đạo rất chặt chẽ, “đặt hàng” để HĐND TPHCM chuyển biến hoạt động mạnh mẽ, khác hẳn so với các nhiệm kỳ trước. Tôi tâm đắc khi Bí thư Thành ủy TPHCM nhắc “bài học lịch sử” ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm - đó là HĐND TPHCM đã không làm tròn trách nhiệm giám sát của mình. Với chỉ đạo này, tôi mong muốn và tin tưởng HĐND TPHCM khóa X sẽ giải quyết rốt ráo các vấn đề tồn đọng, trong đó có Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

* Cử tri PHẠM TRƯƠNG NHƯ NGỌC (huyện Bình Chánh): Giám sát để xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 đúng tiến độ

Thường xuyên lưu thông bằng xe máy trên quốc lộ 50, tôi cảm thấy rất  lo lắng vì tuyến đường này có lưu lượng xe lưu thông rất lớn. Dù có 2 làn đường nhưng mặt đường rất hẹp; mỗi ngày hàng trăm xe tải, xe container, xe vận chuyển rác và xe máy di chuyển làm ùn tắc, khói bụi. Tai nạn giao thông là mối lo lớn nhất. Những lần đi trên con đường này, vô tình chứng kiến tai nạn khiến tôi và nhiều người thường xuyên qua đây bị ám ám ảnh.


Vì vậy, thông tin HĐND TPHCM vừa thông qua việc chi 1.500 tỷ đồng xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 là tin vui không những đối với tôi mà còn đối với những người dân sống hai bên đường, hay những người thường di chuyển qua đây. Tôi mong muốn dự án sớm được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ để người dân cảm thấy an tâm hơn khi di chuyển trên quốc lộ 50. Việc đầu tư xây dựng dự án sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông. Đồng thời, quốc lộ 50 sẽ trở thành trục đường giao thông quan trọng, kết nối giữa TPHCM với Long An và các tỉnh miền Tây, tạo bước phát triển trong giao thương và ngành giao thông vận tải trong tương lai. Rất mong HĐND TPHCM giám sát để dự án được triển khai sớm và hoàn thành đúng tiến độ. 

* Cử tri NGUYỄN HÙNG LÊ (quận 12): Mong triển khai ngay chính sách hỗ trợ giáo viên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giáo viên gặp nhiều khó khăn trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh khi chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Các thầy cô giáo trong thời gian này không đến trường dạy học, chỉ được hưởng mức lương cơ bản hoặc không có lương (trường hợp là giáo viên tư thục, dân lập và giáo viên tự do), dẫn đến sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.


Do tính đặc thù của nghề giáo, nên đa số các thầy cô không làm thêm gì khác ngoài công việc dạy học; và với tình hình phức tạp của dịch Covid-19, thầy cô giáo cũng không thể làm thêm công việc nào khác, dẫn tới không có thu nhập trong giai đoạn khó khăn này.

Với chính sách hỗ trợ của TPHCM vào lúc này, tôi thấy rất cần thiết và là tin vui với người dân TPHCM. Việc đưa ra chính sách hỗ trợ thể hiện TPHCM ngoài việc chống dịch còn rất quan tâm tới đời sống người dân. Những chính sách hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp sẽ giúp người dân an tâm hơn trong tình hình hiện tại, tin tưởng hơn nữa đối với lãnh đạo TPHCM trong công cuộc chống dịch Covid-19.

Tôi cũng kỳ vọng chính sách được triển khai ngay để hỗ trợ người dân; đồng thời có cơ quan chuyên trách thực hiện chính sách này cũng như có một trang web để người dân theo dõi tình hình hỗ trợ của TPHCM. Là giáo viên, cử tri trẻ, công dân trẻ của TPHCM, tôi kỳ vọng những chính sách của TPHCM được thông qua kỳ họp này được thực hiện một cách nghiêm túc, hợp lý, những chính sách cấp thiết thì cần thực hiện ngay và đảm bảo thực hiện đúng với mục đích đề ra.

Tin cùng chuyên mục