Củ kiệu tươi đắt hàng

Tết Nguyên đán đang cận kề nên thời điểm này, ở các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM tiểu thương đã nhập rất nhiều củ kiệu, dưa hành bày bán. 
Sức mua củ kiệu đã tăng cao
Sức mua củ kiệu đã tăng cao

Theo  nhiều tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống như Thanh Đa, Bà Chiểu (Bình Thạnh), Hòa Bình (quận 5), Phước Long (quận 9)…, củ kiệu là món ăn truyền thống và không thể thiếu vào dịp tết. Thông thường, ở TPHCM cũng như các tỉnh thành khu vực phía Nam, trong mâm cơm ngày tết ngoài bánh chưng, giò chả, thịt kho… thì gia đình nào cũng đều có thêm món củ kiệu ăn kèm. Khoảng một tuần nay, sức mua củ kiệu đã tăng do người dân bắt đầu mua kiệu tươi về để làm dưa, số lượng kiệu về chợ cũng dồi dào hơn. Tùy theo nhu cầu tiêu dùng của từng gia đình, nhưng trung bình mỗi người thường mua từ 2kg đến 4kg.

Các tiểu thương cho biết, giá kiệu tươi ở thời điểm này dao động 40.000 - 50.000 đồng/kg, tùy loại; riêng kiệu Huế có giá 60.000 đồng/kg. Năm nay chất lượng kiệu Huế đồng đều, củ to, đẹp, nên dù giá cao hơn kiệu thường vẫn bán chạy. Mức giá này không cao hơn năm trước nhưng nhiều người bán dự đoán giá có thể còn thay đổi, vì sức mua sẽ tăng cao trong mấy ngày sắp tới. 

Tin cùng chuyên mục