Cử cán bộ điều hành phòng, chống dịch và giải quyết công việc UBND phường Hòa An

Ngày 14-8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi giao ban trực tuyến ngày 13-8 với các quận huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tổ chức chốt chặn kiểm soát nhanh và tiến hành thực hiện ngay các bước phòng, chống dịch tiếp theo quy định đối với các vùng cách ly y tế
Tổ chức chốt chặn kiểm soát nhanh và tiến hành thực hiện ngay các bước phòng, chống dịch tiếp theo quy định đối với các vùng cách ly y tế

Theo đó, công tác phòng, chống dịch đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp, do vậy trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện phải chủ động hơn, nhanh, chính xác hơn nữa.

UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC) và các thành viên Ban Chỉ đạo liên quan khẩn trương, liên tục rà soát ngay các điểm có ca mắc Covid-19 để sớm chuẩn bị sẵn kế hoạch và phải kịp thời đề xuất thiết lập ngay các vùng cách ly y tế trên địa bàn quản lý đối với những khu vực nguy cơ cao; lưu ý đề xuất địa điểm hoặc vùng cách ly y tế phải chính xác, tránh trường hợp phải điều chỉnh địa điểm do nhầm lẫn tên hoặc địa chỉ... Sau đó, tổ chức chốt chặn kiểm soát nhanh và tiến hành thực hiện ngay các bước phòng, chống dịch tiếp theo quy định đối với các vùng cách ly y tế.

Bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng cách ly y tế đã được thiết lập từ trước đến nay trên địa bàn, nhất là cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết với chính sách bình ổn giá; bảo đảm các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo quy định trong thời gian cách ly.

Bên cạnh đó, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ tại các khu nhà trọ, nhà trọ của công nhân các khu công nghiệp, nhất là đảm bảo giãn cách; tiến hành chọn lọc và xét nghiệm nhóm một số khu nhà trọ có đông công nhân, người thuê trọ để mở rộng sàng lọc, ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại các nơi này. Tiếp tục mở rộng rà soát, truy vết, lập danh sách và tổ chức xét nghiệm người có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (người bệnh, người nhà bệnh nhân, người thăm bệnh...).

Đặc biệt, UBND quận Cẩm Lệ khẩn trương cử cán bộ ổn định tình hình tại UBND phường Hòa An, bảo đảm thông suốt công tác điều hành phòng, chống dịch và giải quyết công việc của người dân trên địa bàn phường (do cán bộ, công chức, viên chức UBND phường phải cách ly tập trung vì có cán bộ công tác tại UBND phường nhiễm Covid-19).

Sở Y tế Đà Nẵng chủ động rà soát Phương án số 77/PA-BCĐ ngày 16-4 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng về việc tổ chức cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn và kịp thời đề xuất điều chỉnh đối với những nội dung không còn phù hợp (nếu có).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng thông báo ngay kết quả sau khi xác định các trường hợp mắc Covid-19 cho các địa phương để kịp thời triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế sớm sự lây lan; đánh giá tình trạng lây nhiễm chéo và nguy cơ lây nhiễm khi hết thời gian cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung; thực hiện xét nghiệm tác nhân Covid-19 lần 2 đối với các đối tượng theo quy định.

Đặc biệt, làm việc với Đại học Đà Nẵng về việc di chuyển Khoa Nội Thận - Nội tiết của Bệnh viện Đà Nẵng để sớm đẩy nhanh thời gian làm sạch và đưa Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân theo quy định.

Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Sở GTVT Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đề xuất biện pháp trung chuyển khách du lịch còn ở lại Đà Nẵng có nhu cầu trở về địa phương đến các điểm giáp ranh của TP Đà Nẵng.

Tối 13-8, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng thông báo bệnh nhân 897 là ông N.V.S, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Ngay khi nhận được thông báo về kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 của ông N.V.S, UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã tổ chức đưa 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An đã có tiếp xúc gần với ông N.V.S, đến khu cách ly tập trung. Các cán bộ, công chức này phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. 

Để bảo đảm công tác chỉ đạo tại địa phương, UBND quận Cẩm Lệ đã thành lập Tổ công tác do ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ làm tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo một số ngành, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại phường Hòa An. 

Tin cùng chuyên mục