CSGT TPHCM tăng cường xử lý xe dừng, đón khách không đúng quy định

CSGT TPHCM sẽ bố trí lực lượng tại các điểm có nguy cơ phát sinh hành vi đón, trả khách không đúng quy định như: địa điểm có mặt bằng rộng, các cây xăng, cửa hàng, Bến xe Miền Đông (cũ), ngã tư Thủ Đức, Bến xe An Sương, Bến xe Miền Tây... để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.
CSGT TPHCM kiểm tra với tài xế
CSGT TPHCM kiểm tra với tài xế

Ngày 12-11, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, đơn vị sẽ tăng cường xử lý tình trạng xe dừng, đón khách không đúng quy định trên địa bàn.

Theo đó,  từ ngày 11-10 đã có gần 100 tuyến xe khách liên tỉnh từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc được Sở GTVT TPHCM chuyển từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) ra đón trả khách tại Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Để chủ động trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm giao thông, đơn vị tăng cường rà soát các điểm có nguy cơ phát sinh hành vi đón, trả khách không đúng như: các cây xăng, cửa hàng, khu vực Bến xe Miền Đông (cũ), Ngã tư Thủ Đức, Bến xe An Sương, Bến xe Miền Tây...

CSGT TPHCM tăng cường xử lý xe dừng, đón khách không đúng quy định ảnh 1 CSGT TPHCM phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các xe vi phạm

Qua đó, Phòng PC08 bố trí các tổ CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Mặt khác, Phòng PC08 phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải lập kế hoạch chuyên đề tập trung xử lý tình trạng lập bến bãi và điểm đón, trả khách không đúng quy định.

Phòng PC08 cũng bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hành trình, thời gian, niêm yết; vi phạm các quy định liên quan đến “bến dù, bến cóc”.

Đồng thời, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, nhất là hệ thống giám sát trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cửa ngõ, tuyến quốc lộ trọng điểm và khu vực đô thị để xử lý các hành vi vi phạm giao thông.

Bên cạnh đó, Phòng cũng tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; chủ động phối hợp với các bến xe tuyên truyền cho nhà xe, lái xe, người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục