CSGT TPHCM làm việc với nhóm thanh niên hỗ trợ cấp cứu

Qua làm việc, nhóm thanh niên hỗ trợ cấp cứu nhận thấy sai khi mặc đồng phục, sử dụng xe mô tô phát tín hiệu ưu tiên, lưu thông thành đoàn, không đúng phần đường, làn đường và đi vào phần đường, làn đường dành cho xe ô tô, sử dụng loa, gây huyên náo đường phố.
Ảnh minh họa (xe cứu thương vi phạm luật giao thông trước đó)
Ảnh minh họa (xe cứu thương vi phạm luật giao thông trước đó)

Ngày 22-5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, đã làm việc với nhóm thanh niên hỗ trợ cấp cứu mặc đồng phục, sử dụng xe mô tô phát tín hiệu ưu tiên, lưu thông thành đoàn, không đúng phần đường, làn đường và đi vào phần đường, làn đường dành cho xe ô tô, sử dụng loa, gây huyên náo đường phố.

Trước đó, một số trang báo và mạng xã hội đăng tải hình ảnh, thông tin về một nhóm thanh niên hỗ trợ cấp cứu mặc đồng phục, sử dụng xe mô tô phát tín hiệu ưu tiên, lưu thông thành đoàn, không đúng phần đường, làn đường và đi vào phần đường làn đường dành cho xe ô tô, sử dụng loa phóng thanh, gây huyên náo đường phố.

Qua nắm bắt thông tin, Phòng PC08 đã xác minh, mời làm việc với trưởng và phó của nhóm hỗ trợ cấp cứu. Quá trình làm việc, nhóm thừa nhận việc tự thành lập nhóm, tự tổ chức hoạt động, mua bán trang thiết bị ưu tiên và đưa thông tin, số điện thoại lên mạng xã hội để các tài xế lái xe cấp cứu biết, gọi khi cần.

Nhóm này cho biết, các thành viên của nhóm có nhận thức pháp luật còn hạn chế, chỉ vì muốn thể hiện sự giúp ích cho xã hội, việc làm ý nghĩa cho cộng đồng. Tuy nhiên, các việc làm này đã vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh.

Đồng thời, do không hiểu biết đầy đủ quy định về các loại xe ưu tiên nên nhóm đã tự gắn thêm các thiết bị phát tín hiệu ưu tiên. Nhóm sử dụng gậy, áo phản quang và tự “hóa thân” thành “lực lượng dẫn đoàn” để “hộ tống” xe cứu thương di chuyển qua nhiều con đường với tốc độ cao, luồn lách, vượt đèn đỏ, đi vào làn đường ô tô…

Sau khi nghe giải thích của CSGT, nhóm nhận thấy sai và cam kết sẽ tháo gỡ các thiết bị phát tín hiệu ưu tiên trên xe. Đồng thời, nhóm sẽ xem lại cách thức tổ chức hoạt động mặc dù mang tính giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng, nhưng cần phải làm đúng quy định của pháp luật.

Phòng PC08 cho biết, việc làm của nhóm này dẫu mang tính giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng, nhưng cần phải đúng quy định của pháp luật để những hành động, nghĩa cử đó trở thành những hành động, nghĩa cử cao đẹp, được lan tỏa và sẻ chia.

Tin cùng chuyên mục