CSGT TPHCM giải quyết sang tên xe không giấy tờ chuyển nhượng đến hết ngày 31-12

Ngày 25-10, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TPHCM) cho biết, từ nay đến hết ngày 31-12, người dân có thể đi làm thủ tục sang tên xe không có giấy tờ chuyển nhượng, xe qua nhiều đời chủ. Sau ngày 1-1-2022, PC08 không giải quyết thủ tục này.
Theo PC08, người đang sử dụng xe không có giấy tờ chuyển nhượng, xe qua nhiều đời chủ đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe để làm thủ tục sang tên, xuất trình giấy tờ theo quy định. Trong đó ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc xuất xứ của xe.
Đồng thời nộp các giấy tờ sau: giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe; giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có).
CSGT TPHCM giải quyết sang tên xe không giấy tờ chuyển nhượng đến hết ngày 31-12 ảnh 1 CSGT TPHCM giải quyết sang tên xe không giấy tờ chuyển nhượng đến hết ngày 31-12. Ảnh: PC08
Đối với thủ tục, hồ sơ đăng ký sang tên, PC08 hướng dẫn người đang sử dụng xe liên hệ với cơ quan đăng ký xe nơi cư trú để nộp các giấy tờ sau: giấy khai đăng ký xe; chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định; giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe (đối với trường hợp khác tỉnh, thành và mô tô khác địa điểm đăng ký xe).
Sau 30 ngày nếu không tranh chấp, khiếu kiện, cơ quan quản lý hồ sơ xe giải quyết đăng ký, cấp biển số đối với ô tô sang tên trong cùng tỉnh, thành và mô tô cùng địa điểm đăng ký xe. Đối với trường hợp khác, cơ quan quản lý hồ sơ xe cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe cho người đang sử dụng xe để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số tại nơi cư trú.

Tin cùng chuyên mục