CSGT cả nước ra quân tổng kiểm tra các loại phương tiện trên đường trong 1 tháng

Sáng nay 15-7, lực lượng CSGT trên cả nước đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát đối với ô tô chở khách, xe container và mô tô. Đợt kiểm tra này kéo dài từ ngày 15-7 đến ngày 14-8. 

Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, đợt tổng kiểm tra này được chia thành 2 đợt (Đợt 1 từ ngày 15-7 đến ngày 29-7 và đợt 2 từ ngày 30-7 đến ngày 14-8); tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm.

CSGT cả nước ra quân tổng kiểm tra các loại phương tiện trên đường trong 1 tháng ảnh 1 Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an. Ảnh: GIA KHÁNH
“Chúng tôi sẽ tập trung vào thời gian có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất là sau bữa trưa và từ 18 giờ đến sáng hôm sau. Tổng kiểm soát lần này, chúng tôi dừng tất cả các phương tiện để kiểm tra xem có vi phạm nồng độ cồn, ma tuý hay không, sử dụng phương tiện đồng bộ, đầy đủ nhất để phát hiện, xử lý. Và làm sao phát hiện được nhiều nhất các vi phạm, xử lý nghiêm, từ đó phân tích, đưa ra các chỉ số cảnh báo người dân tham gia giao thông tốt hơn; tham mưu với Đảng, Nhà nước, các cấp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước”, Đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết.
Trong đợt tổng kiểm tra lần này, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung các tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến các loại phương tiện trên.
CSGT cả nước ra quân tổng kiểm tra các loại phương tiện trên đường trong 1 tháng ảnh 2 Lực lượng CSGT chốt chặn kiểm tra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: GIA KHÁNH

Lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ theo quy định: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như: giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

Đặc  biệt, trong đợt ra quân này, lực lượng chức năng sẽ sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, máy đo tốc độ, để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Lãnh đạo Cục CSGT kỳ vọng, với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, tai nạn giao thông sẽ giảm cả 3 tiêu chí; ý thức chấp hành của người tham gia giao thông tốt hơn và góp phần phòng ngừa tội phạm, tai nạn có thể xảy ra.

Đợt cao điểm này xuất phát từ những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian gần đây, đồng thời thực hiện điện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT ban hành kế hoạch tổng kiểm soát đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô. 

Tin cùng chuyên mục