Cột điện ngã đổ khiến một người tử vong

Ngày 12-5, ông Nguyễn Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một phụ nữ trong lúc làm đồng đã bị đường dây điện đè lên người, giật tử vong.

Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố sau vụ việc
Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố sau vụ việc

Theo đó, khoảng 7 giờ 30 ngày 12-5, bà Đỗ Thị N. (63 tuổi, ngụ tại thôn Lương Tài Xá, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đến đồng ruộng của mình để gieo lúa. Trong lúc làm, dây cáp neo cột điện bị đứt khiến cột điện ngã đổ làm dây điện chùng xuốngđè lên người bà N., khiến bà bị điện giật tử vong tại chỗ.

Cột điện ngã đổ khiến một người tử vong ảnh 1 Vị trí dây cáp bị đứt khiến cột điện ngã đổ, hiện lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn và cung cấp điện trở lại cho người dân

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cơ quan chức năng can thiệp, đóng điện để đưa thi thể bà N. ra ngoài. Đến trưa cùng ngày, thi thể bà N. được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Cột điện ngã đổ khiến một người tử vong ảnh 2 Tại hiện trường, có 2 trụ điện bị nghiêng đổ khiến dây điện sà xuống đồng ruộng nơi bà N. đang làm việc

Ông Trần Đình Mậu, Giám đốc Điện lực Triệu Phong cho biết: “Đường dây điện xảy ra sự cố trên là đường dây điện trung thế được xây dựng năm 1993, khu vực xung quanh là đồng ruộng và người dân đang bước vào mùa vụ. Trung bình mỗi tháng đơn vị sẽ đi kiểm tra các trụ điện một đợt. Tại vị trí trụ điện bị ngã đổ đơn vị mới kiểm tra được 20 ngày, nguyên nhân ban đầu được xác định là do dây cáp néo trụ điện bị đứt, còn nguyên nhân khiến dây cáp bị đứt đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

Tin cùng chuyên mục