Costa Rica phát hành trái phiếu xanh

Sở Giao dịch Chứng khoán quốc gia Costa Rica cho biết, hợp tác xã điện khí hóa nông thôn của tỉnh Guanacaste (Coopeguanacaste) sẽ phát hành trái phiếu xanh trị giá khoảng 45 triệu USD để tài trợ xây dựng một công viên năng lượng mặt trời và một nhà máy xử lý chất thải rắn, nhằm góp phần đạt được mục tiêu quốc gia phi carbon hóa nền kinh tế vào năm 2050. 

Hợp tác xã nói trên sẽ là đơn vị đầu tiên của Costa Rica phát hành trái phiếu đầu tư xanh với các tiêu chuẩn chất lượng cao. Các nhà đầu tư mua trái phiếu của Coopeguanacaste sẽ không chỉ thu được lợi nhuận kinh tế mà còn đóng góp vào 2 dự án quan trọng về sản xuất năng lượng bằng các nguồn tái tạo phi truyền thống và tác động tích cực đến môi trường. 

Dự án lớn nhất trong số này là một nhà máy sẽ tiếp nhận trung bình mỗi ngày 150 tấn chất thải rắn thông thường đã được phân loại. Khối lượng chất thải nói trên có thể tạo ra 7,7 - 9 megawatt mỗi giờ (MWh) từ một quá trình được gọi là khí hóa nhiệt phân, chuyển chất thải rắn thành năng lượng điện thông qua chuyển đổi nhiệt.

Tin cùng chuyên mục