Co.op Smile: Sinh viên tươi tắn thực tập bán hàng

Câu chuyện ngành bán lẻ “khát” nhân sự đã tồn tại nhiều năm qua và ngày càng gia tăng do các chuỗi bán lẻ liên tục mở rộng, phát triển điểm bán mới. Trước thực trạng này, những mô hình đào tạo về bán lẻ đã được nhiều trường đại học đưa vào giảng dạy và có sự phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để giúp sinh viên được làm việc thực tế ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.
Sinh viên được thực tập tại các cửa hàng Co.op Smile
Sinh viên được thực tập tại các cửa hàng Co.op Smile

Là đơn vị có tốc độ phát triển bán lẻ nhanh và nhiều nhất hiện nay, nhu cầu sử dụng nhân sự của Saigon Co.op là rất lớn. Chỉ tính riêng trong năm 2019, nhà bán lẻ này đã liên tục khai trương, đưa vào hoạt động hàng loạt siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Theo lãnh đạo Saigon Co.op, sự gia tăng nhanh về mạng lưới điểm bán không chỉ cần khối lượng hàng hóa lớn mà còn cần đội ngũ nhân sự đông đảo, có trình độ và kinh nghiệm phục vụ tận tâm với khách hàng. Chính vì thế, đầu năm 2020, nhân dịp khai trương cửa hàng Co.op Smile tại Trường Đại học Tài chính - Marketing (cơ sở 2C Phổ Quang, quận Tân Bình, TPHCM), Saigon Co.op đã triển khai mô hình liên kết đào tạo ứng dụng - thực hành cho sinh viên tại hệ thống này. 

Đại diện của Công ty TNHH một thành viên Bách hóa Sài Gòn Co.op (đơn vị thuộc Saigon Co.op) cho biết, như các cửa hàng Co.op Smile khác, cửa hàng mới này kinh doanh hơn 1.500 mặt hàng nhu yếu phẩm và đặc biệt là các nhóm hàng thực phẩm ăn liền, tiện lợi, độc đáo từ các bếp tập trung của hệ thống Co.opmart. Điểm thú vị của cửa hàng là ngoài việc mang đến cho sinh viên các sản phẩm tiện lợi với giá cả phải chăng thì Co.op Smile còn triển khai mô hình liên kết đào tạo ứng dụng - thực hành (Chương trình Co.op). Đây là chương trình có nguồn gốc từ Mỹ, là mô hình thực tập nổi tiếng hàng đầu và được áp dụng rộng rãi trong nền giáo dục của xứ sở cờ hoa, giúp sinh viên nhiều cơ hội được làm quen với môi trường làm việc từ ghế nhà trường, tạo lợi thế cho sinh viên khi xin việc và làm việc trong các môi trường chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục