Công viên phần mềm Quang Trung 100% doanh nghiệp đảm bảo “3 tại chỗ”

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tiến hành kiểm tra lần 4 việc thực hiện sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động tại đây và cho biết, 100% DN tại QTSC đảm bảo yêu cầu “3 tại chỗ” cho nhân viên.
Công viên phần mềm Quang Trung 100% doanh nghiệp đảm bảo “3 tại chỗ”

Đoàn đặc biệt chú trọng kiểm soát 4 yếu tố cơ bản trong bộ tiêu chí đánh giá DN vừa sản xuất vừa lưu trú tại chỗ: người lao động đồng thuận tham gia phương án “3 tại chỗ” với DN; người lao động có xét nghiệm âm tính; DN có khu lưu trú đảm bảo và có phương án phòng chống dịch.

Qua các đợt kiểm tra, QTSC cũng chia sẻ, hướng dẫn và giải thích chi tiết về những quy tắc cần chấp hành cho DN khi triển khai “3 tại chỗ”. Đoàn kiểm tra cũng khuyến khích DN đánh giá tâm lý người lao động để có kế hoạch thay thế vì theo khuyến cáo của HCDC, 1 người chỉ nên trực ở công ty không quá 28 ngày; đồng thời triển khai hướng dẫn về quy trình thực hiện thay đổi người lao động tại đơn vị đủ điều kiện vừa lưu trú vừa sản xuất.

Hiện QTSC có 32 DN đang thực hiện “3 tại chỗ” với 683 người. Bên cạnh đó, Trung tâm cấp cứu 115 dã chiến và Trạm vệ tinh 115 dã chiến khu vực quận 12 có 236 người, nâng tổng số người đang làm việc “3 tại chỗ” tại QTSC lên 919 người.

Tin cùng chuyên mục