Công viên chủ đề mang lại nguồn lợi khổng lồ cho các nhà đầu tư

Quy mô thị trường kỳ nghỉ công viên chủ đề (theme park) toàn cầu được định giá 47,2 tỷ USD năm 2018 và ước tính đạt 74,7 tỷ USD năm 2026. Việt Nam cũng góp mặt vào “đường đua” này với sự ra mắt công viên chủ đề VinWonders tại Phú Quốc.

Miếng bánh hấp dẫn cả du khách và nhà đầu tư

Nhìn vào thành công của các công viên chủ đề trên thế giới với mức doanh thu, lợi nhuận khổng lồ không ngừng tăng lên mỗi năm, có thể khẳng định quốc gia nào sở hữu mô hình giải trí này sẽ nắm trong tay cơ hội bứt phá du lịch một cách ngoạn mục. 

Điển hình là người bạn láng giềng Singapore, đảo quốc nhỏ bé với diện tích chỉ 721 km2, cảnh quan thiên nhiên không được “trời phú” mà đều đến từ bàn tay nhân tạo, nhưng lại có thể thu hút được 19,1 triệu du khách trong năm 2019, lớn hơn toàn bộ lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. 

Theo phân tích của Tổng cục Du lịch Singapore, khách du lịch quốc tế đến Singapore, đã không tiếc tiền chi tiêu vào đa dạng loại hình dịch vụ. Trong đó, vui chơi, giải trí, tham quan chiếm đến 22%, với doanh thu gần 1.600 triệu SGD.

Báo cáo Quý 4/2019 của Tổng cục Du lịch Singapore
Trong báo cáo thường niên năm 2019, Ông Tan Sri Lim Kok Thay – Chủ tịch của Resorts World Sentosa (RWS) chia sẻ, quần thể tích hợp đầy đủ các dịch vụ lưu trú nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm hàng đầu Singapore này đã đóng vai trò “nhạc trưởng” trong cuộc cách mạng đổi ngôi của nền du lịch của đảo quốc sư tử từ năm 2010.  

Trong năm vừa qua, RWS đã đạt doanh thu du lịch ấn tượng là 2,5 tỷ USD, lợi nhuận ròng là 689 triệu USD. Lượng khách đến vui chơi tại công viên chủ đề Universal Studios nằm trong quần thể đã vượt 18 ngàn khách/ngày, doanh thu tăng 10% đạt 167,1 triệu USD. Từ sức hút của công viên chủ đề, kéo theo đó là công suất phòng khách sạn đạt tỷ lệ lấp đầy 94% với doanh thu 507,4 triệu USD, tăng 17%. 

Sức hấp dẫn của mô hình Công viên chủ đề còn được chứng minh với sự thành công của Lotte World (Hàn Quốc) khi thu hút 7,3 triệu du khách mỗi năm. Walt Disney Park ghi nhận mức doanh thu từ hoạt động vui chơi giải trí tăng 6% từ 24,7 tỷ USD năm 2018 lên 26,2 tỷ USD 2019.

Cơ hội đưa du lịch cất cánh nhờ mô hình theme park tại đảo Ngọc Phú Quốc

Không đứng ngoài đường đua, Việt Nam cũng góp mặt vào thị trường tiềm năng này với việc ra mắt Thiên đường vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam, hàng đầu châu Á - VinWonders nằm trong quần thể Vinpearl Phú Quốc.

VinWonders Phú Quốc đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động
Có diện tích lên đến 50ha, VinWonders Phú Quốc trình làng ngoạn mục với 6 phân khu, 12 chủ đề đặc sắc lấy cảm hứng từ những nền văn minh nổi tiếng của nhân loại; hơn 100 trò chơi có tính giải trí, giáo dục, nghệ thuật cao; hội tụ đa dạng các show diễn nghệ thuật và các hoạt động trình diễn ngoài trời 24/24. Như vậy, sau VinWonders Nha Trang, VinWonders Phú Quốc mang tầm vóc và quy mô vượt trội: lớn nhất Việt Nam, hàng đầu Châu Á, sánh vai với các quần thể giải trí lớn trong khu vực và thế giới như Disneyland tại Mỹ, Nhật, Hồng Kông; Universal Studios tại Singapore…

Các chuyên gia phân tích, với sự hiện diện của công viên chủ đề quy mô lớn ngang tầm quốc tế, đảo Ngọc sẽ có cơ hội thu hút một lượng du khách chưa từng thấy, bao gồm cả khách nội địa và khách quốc tế. 

VinWonders Phú Quốc – Thiên đường vui chơi giải trí bất tận niềm vui
Những nhà đầu tư tại đảo Ngọc cùng chia sẻ góc nhìn lạc quan, khi kế bên VinWonders là siêu dự án Grand World Phú Quốc. Tổ hợp quy mô 85ha này vừa phát triển hệ thống condotel với nhiều loại hình sản phẩm do Vinpearl quản lý, vừa sở hữu các khu shop thương mại độc đáo do Vincom Retail vận hành, đáp ứng nhu cầu lưu trú cao cấp và mua sắm, giải trí hiện đại. Du khách đến đây, sẽ không chỉ nghỉ dưỡng, tắm biển, ngắm hoàng hôn tại những bãi biển đẹp nhất hành tinh… rồi về, mà kỳ nghỉ sẽ được kéo dài gấp đôi, thậm chí gấp ba để có thể khám phá, trải nghiệm hết tất cả những hoạt động phong phú, đa dạng trong những tổ hợp nghỉ dưỡng rộng lớn. 
Công viên chủ đề mang lại nguồn lợi khổng lồ cho các nhà đầu tư ảnh 4 Grand World Phú Quốc – Thành phố giải trí, mua sắm “không ngủ”, sản sinh doanh thu và lợi nhuận 24/7, 365 ngày mỗi năm
Hơn cả một tổ hợp quy mô tầm cỡ, Grand World Phú Quốc nằm trong quần thể nghỉ dưỡng giải trí lớn hàng đầu thế giới, nơi tinh hoa thế giới hội tụ với dòng kênh đào Venice thơ mộng, lãng mạn đậm chất Ý; khu Mallorca Shop mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải sôi động và quyến rũ; chuỗi bar/pub không ngủ, cây ánh sáng mái vòm đổi màu độc đáo, gợi nhớ phong cách Clarke Quay của Singapore; khu Shanghai Shop phồn hoa mang màu sắc truyền thống phương Đông; Indochine Shop đậm đà hồn Việt với chợ đêm ngập tràn sản vật độc lạ.

Hội tụ đầy đủ các nhân tố thu hút du khách, kích thích chi tiêu mua sắm và kéo dài thời gian lưu trú, Phú Quốc được dự đoán sẽ phát triển phi mã trong thời gian tới, trở thành đầu tàu của toàn bộ ngành kinh tế du lịch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục