Công ty Rạng Đông dừng sản xuất bóng đèn có thủy ngân

Công ty Rạng Đông là một trong 11 doanh nghiệp trên địa bàn quận Thanh Xuân phải di dời theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và công ty này phải di dời theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Ngày 7-1, liên quan tới việc khắc phục, giải quyết hậu quả sau vụ cháy tại Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội), ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết, hơn 4 tháng sau vụ cháy, đến nay người dân quanh khu vực hỏa hoạn còn 2 kiến nghị chính là sớm di dời nhà máy này và một số doanh nghiệp ra khỏi khu vực. Người dân cũng mong muốn Công ty Rạng Đông dừng sản xuất.

Với kiến nghị trên của người dân, quận Thanh Xuân đã phối hợp với Sở TN-MT Hà Nội rà soát những nội dung liên quan, có báo cáo đầy đủ gửi lãnh đạo thành phố và cơ quan chức năng. Cụ thể, Công ty Rạng Đông là một trong 11 doanh nghiệp trên địa bàn quận Thanh Xuân phải di dời theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và công ty này phải di dời theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Đáng chú ý, sau vụ cháy tới nay, Công ty Rạng Đông đã dừng sản xuất những mặt hàng có thủy ngân trong nhà máy đóng trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết thêm, vụ cháy tại Công ty Rạng Đông đã làm 9 nhà dân nằm sát vách tường của công ty bị ảnh hưởng đến kết cấu công trình phải tháo dỡ xây lại. Đến nay, công ty này đã thỏa thuận hỗ trợ 9 trường hợp này hơn 2,4 tỷ đồng để xây dựng nhà. 

Tin cùng chuyên mục