Công ty Kim Loan Quê Tôi bị phạt 40 triệu đồng vì xây dựng không phép

Ngày 24-3, ông Nguyễn Văn Quận,  Bí thư – Chủ tịch TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép đối với Công ty TNHH Phát triển đầu tư Kim Loan Quê Tôi (Công ty Kim Loan Quê Tôi).

 Công ty Kim Loan Quê Tôi bị phạt 40 triệu đồng vì xây dựng không phép ảnh 1 Khu liên hợp vui chơi, giải trí sinh thái của Công ty Kim Loan Quê Tôi

Theo đó, liên quan đến hành vi xây dựng không phép tại Khu liên hợp vui chơi, giải trí sinh thái của Công ty Kim Loan Quê Tôi, UBND TP Sóc Trăng đã ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép đối với đơn vị này.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch TP Sóc Trăng, cho biết quyết định xử phạt hành chính sẽ được triển khai trong ngày hôm nay.

Trong khi đó, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, cũng cho biết thêm: Liên quan đến hành vi sai phạm về đất đai của Công ty Kim Loan Quê Tôi, do vượt thẩm quyền xử lý của UBND TP Sóc Trăng, nên ngành chức năng của thành phố đã phối hợp, tham mưu lên tỉnh để xử lý theo quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có công văn yêu cầu xử lý nghiêm công trình xây dựng không đúng quy định của Công ty Kim Loan Quê Tôi.

Công văn yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND TP Sóc Trăng rà soát, xác minh, kiểm tra việc xây dựng công trình không đúng quy định của Công ty Kim Loan Quê Tôi (tại phường 10, TP Sóc Trăng theo nội dung báo chí nêu).

Đồng thời, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm trật tự xây dựng theo quy định. Bên cạnh đó, xử lý trách nhiệm cá nhân, cơ quan chức năng có liên quan để xảy ra tình trạng xây dựng không đúng quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả xử lý trong tháng 4-2021.

Trước đó, dư luận tại Sóc Trăng trước đó xôn xao trước việc Khu liên hợp vui chơi, giải trí sinh thái (khoảng 1ha) của Công ty Kim Loan Quê Tôi ngang nhiên xây dựng nhiều hạng mục không phép và xây trên đất chưa chuyển mục đích sử dụng. Hành vi sai phạm này dù đã bị cơ quan chức năng nhắc nhở và xử phạt nhưng công ty vẫn tái phạm.

Tin cùng chuyên mục