Công ty Formosa cần tuyển hơn 1.000 lao động

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản số 5329/UBND-KGVX1 về việc tuyển dụng lao động cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Công ty Formosa đang cần tuyển số lượng lớn lao động
Công ty Formosa đang cần tuyển số lượng lớn lao động

Ngày 24-8, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản số 5329/UBND-KGVX1 về việc tuyển dụng lao động cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty Formosa).

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng, địa phương liên quan làm việc với Công ty Formosa để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giới thiệu, tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu vào làm việc tại Công ty Formosa.

Trước đó, ngày 15-8-2017, Công ty Formosa đã có văn bản số 1708040/CV-FHS gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở LĐ-TB-XH, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, nêu rõ: “Nhằm tiếp tục thực hiện trách nhiệm của công ty đối với địa phương trong công tác tuyển dụng lao động, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân lực khi lò cao số 2 của công ty đi vào hoạt động, công ty đề nghị tạo điều kiện giúp đỡ và giới thiệu thêm đơn vị cung ứng nhân lực, giúp công ty tuyển dụng đủ số lao động cần thiết có thể đáp ứng yêu cầu công việc, cũng như tạo thêm nhiều cơ hội việc làm tốt hơn nữa cho con em địa phương”.

Công ty Formosa cần tuyển hơn 1.000 lao động ảnh 1 Công ty Formosa đang cần tuyển số lượng lớn lao động
Theo Công ty Formosa, hiện nay tổng số nhân viên người Việt của công ty là khoảng hơn 5.000 người, trong đó tỷ lệ nhân viên người Hà Tĩnh chiếm 64%. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây (cụ thể là từ tháng 5 đến tháng 6-2017), công ty liên tục không thể tuyển đủ số lao động cần thiết, tỷ lệ tham gia phỏng vấn không cao, tỷ lệ đến nhận việc thực tế chỉ đạt khoảng 78%, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty hiện tại và kế hoạch trong tương lai.
Công ty Formosa cần tuyển hơn 1.000 lao động ảnh 2 Bảng tổng hợp nhu cầu tuyển dụng nhân viên của Công ty Formosa
Trong thời gian tới, công ty có nhu cầu tuyển dụng khoảng 1.254 nhân viên, trong đó hệ từ đại học trở lên là 167 người; hệ cao đẳng và trung cấp là 673 người (ngành cơ khí 311 người, điện 170 người, hóa học 46 người, tự động hóa 39 người, cần trục/cẩu trục 79 người, môi trường 8 người, hàng hải 6 người, ngành khác 14 người); trình độ từ cấp 3 trở xuống là 414 người.

Tin cùng chuyên mục