Công ty Cổ phần Pasteur Việt Nam bị phạt 110 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động

Ngày 11-8, Thanh tra Sở Y tế cho biết, vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Pasteur Việt Nam (4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM) số tiền 110 triệu đồng.
Công ty Cổ phần Pasteur Việt Nam bị phạt 110 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động

Đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Lý do công ty cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, công ty không lập sổ khám chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Cũng tại địa chỉ 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM, Thanh tra Sở Y tế cũng đã tiến hành xử phạt 6 cá nhân bao gồm: Nguyễn Lê Trâm Anh; Nguyễn Đình Huy, Lê Thanh Tịnh, Đạt Thành Tam và Tôn Nữ Cẩm Tú, với số tiền từ 2 triệu đến 35,6 triệu đồng.

Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 23 tháng và buộc nộp lại số tiền hưởng lợi bất hợp pháp vì khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục