Công ty Cổ phần In số 7: 40 năm “Kế thừa - Sáng tạo - Không ngừng cải tiến”

Sau 40 năm hình thành và phát triển, từ sự tận tâm, nỗ lực không ngừng thay đổi, cải tiến của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công ty Cổ phần In số 7 đã có bước tiến vượt bậc.
 Bên cạnh tập trung phát triển sản phẩm và dịch vụ, mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất để mở rộng thị trường, tìm đối tác; Công ty Cổ phần In số 7 đã chú trọng củng cố và phát triển nguồn nhân lực, chăm lo đời sống người lao động, xây dựng bản sắc văn hóa công ty bằng những việc làm thiết thực.
Công ty Cổ phần In số 7: 40 năm “Kế thừa - Sáng tạo - Không ngừng cải tiến” ảnh 1 Lãnh đạo Công ty In số 7 vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2 nhân kỷ niệm 40 năm thành lập
Đội ngũ kế thừa tâm huyết và vững tay nghề

Trong quá trình hình thành và phát triển của mình, lãnh đạo Công ty In số 7 xác định muốn phát triển đầu tư trang bị máy móc thiết bị mới với công nghệ hiện đại là rất cần thiết, nhưng đầu tư vào con người mới là chìa khóa quan trọng để tăng năng lực phục vụ yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, của thị trường cũng như giúp công ty đạt được hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt. Chính vì vậy, trong từng giai đoạn, Công ty In số 7 đã dần thay thế toàn bộ các thiết bị cũ và sau 40 năm những thế hệ máy in và những thiết bị gia công sau in hiện đại, tiên tiến của Đức và Nhật Bản đã có mặt tại nhà xưởng của công ty. Kết hợp với việc vận hành các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế tiên tiến đã giúp năng suất lao động bình quân hàng năm của công ty tăng từ 10% đến gần 15%/năm.

Nhìn lại chặng đường đã qua, ông Nguyễn Minh Trung, Giám đốc Công ty In số 7 chia sẻ: “Chúng tôi luôn chú trọng xây dựng bản sắc văn hóa In số 7 dựa trên các nguyên tắc: Kế thừa - Sáng tạo - Không ngừng cải tiến. Có lẽ nhờ đó, tập thể người lao động của công ty đã có được những thành công như ngày nay”. 

Có máy móc hiện đại, để đáp ứng yêu cầu mới, công ty tiếp tục đầu tư vào đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân kỹ thuật, cán bộ, người lao động. Bên cạnh hoạt động đào tạo, rèn luyện tay nghề tại chỗ thường xuyên như phân công kèm cặp, truyền nghề giữa thợ bậc cao với thợ bậc thấp tại từng máy, công ty đã mạnh dạn cử cán bộ và công nhân đi đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn tại Nhật Bản với chi phí gần 100 triệu/người/tháng. Cùng với đó, công ty mạnh dạn triển khai chương trình trao đổi công nhân, cán bộ quản lý với các công ty Nhật Bản, giúp công nhân trưởng thành trong chuyên môn, nghiệp vụ và cung cách làm việc. Nhờ đó, thái độ trách nhiệm với công việc, tính phối hợp, làm việc nhóm và ý thức chủ động xử lý tình huống trong sản xuất của người lao động ngày càng được nâng cao. 

Tổ chức thực hiện chương trình quy hoạch cán bộ kế thừa cũng là một công việc được công ty duy trì một cách quyết liệt. Hằng năm, công ty dành gần 1 tỉ đồng thuê chuyên gia tư vấn, hỗ trợ, cập nhật kiến thức và kỹ năng quản trị cần thiết cho đội ngũ cán bộ đương chức cũng như trên 20 cán bộ, nhân viên trẻ nằm trong danh sách quy hoạch các chức danh của công ty. Đặc biệt, một số cán bộ kế thừa trẻ, ngoài việc được bổ sung lý thuyết quản trị, được rèn luyện bằng kèm cặp, giao quyền, thử thách trên thực tế, đang dần thể hiện bản lĩnh, năng lực đáng tin cậy. 

Từ các nền tảng đó, đến nay Công ty In số 7 tự hào có được lực lượng công nhân, cán bộ đủ trình độ, đủ kiến thức, kỹ năng vận hành những thiết bị hiện đại nhất và đủ năng lực tiếp cận, áp dụng những mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới. Trong thời gian không xa sẽ tiến đến việc phát triển đội ngũ công nhân kỹ thuật có trình độ cao hơn, có khả năng sử dụng những công cụ kết nối toàn cầu, từng bước chủ động tham gia và đưa cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào phục vụ sản xuất, kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng và thị trường.

Văn hóa giúp gắn kết nhân viên

Ban lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện, sạch đẹp. Cây xanh và hoa được phủ kín các vị trí đất trống xung quanh nhà xưởng. Nhờ đó, luôn giữ được cảnh quan đẹp, không khí mát mẻ và trong lành trong công ty. Chương trình 5S được duy trì, trở thành thói quen tốt giúp nơi làm việc luôn ngăn nắp, gọn gàng và thông thoáng. Để giúp người lao động an tâm làm việc, gắn bó, các hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần cho công nhân được duy trì hàng năm như khám sức khỏe định kỳ, mua bảo hiểm tai nạn, tổ chức hội thi, hội thao, lễ hội tất niên,… Một điểm riêng của công ty từ khi chuyển về khu công nghiệp cũng cần phải nhắc đến, đó là đối với lao động nữ khi phải tăng ca, về trễ sau 8h tối sẽ được bố trí nhân viên bảo vệ đưa ra khỏi khu công nghiệp.

Ngoài các hoạt động chăm lo chu đáo cho người lao động, trong chiến lược phát triển chung, Công ty In số 7 xác định doanh nghiệp là một tập thể có tổ chức gồm nhiều con người cùng sinh hoạt và làm việc, tất yếu hình thành một nền văn hóa nội tại trong doanh nghiệp. Chính vì vậy sau gần 40 năm, các chuẩn mực trong ý thức tâm huyết, trách nhiệm, tính trung thực, tình gắn bó, đoàn kết, chia sẻ cùng các quy tắc ứng xử, cách nghĩ, cách làm,... đã và đang được các cán bộ lãnh đạo cao nhất cho đến nhân viên, công nhân tuân theo.  Đó là văn hóa của Công ty In số 7. Giá trị văn hóa đó đã được tập thể khám phá và đang thể hiện qua 5 giá trị cốt lõi: Tâm huyết - Trung thực - Kỷ luật - Đoàn kết - Công bằng. Và đây cũng là nền tảng làm nên thành công vững chắc của của Công ty In số 7 trong suốt 40 năm. 
 Với những nỗ lực cải tiến, đổi mới công nghệ, duy trì tăng trưởng và hoàn thành trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần In số 7 đã nhận được nhiều danh hiệu, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Lao động hạng ba, nhì, nhất và cao nhất là danh hiệu Anh hùng lao động (năm 2008). Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2 do Chủ tịch nước trao tặng. Đây là một niềm vinh dự và tự hào vô cùng to lớn của tập thể người lao động của công ty, là động lực và trách nhiệm để tiếp tục nỗ lực hơn nữa xứng đáng với huân chương cao quý của Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục