Công ty Cổ phần Bình Điền - MeKong: Trách nhiệm và sẻ chia

Bên ly cà phê chất chứa đủ vị ngọt và đắng, anh Phan Hùng Cường - vị thủ lĩnh năng động của Công ty cổ phần Bình Điền-MeKong - tâm sự tình hình kinh doanh ngành hàng phân bón ngày càng khó và gian truân, thương hiệu Đầu Trâu vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Song, nếu đi chậm lại dù chỉ trong phút giây, doanh nghiệp sẽ tự làm khó mình…
Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh chính thức đi vào hoạt động đã giúp Bình Điền - MeKong phát triển ổn định hơn
Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh chính thức đi vào hoạt động đã giúp Bình Điền - MeKong phát triển ổn định hơn
Chất lượng quyết định thành công
Chọn triết lý kinh doanh theo đúng “văn hoá Bình Điền”, anh Phan Hùng Cường khẳng định Công ty CP Bình Điền - MeKong kể từ ngày thành lập đến giờ, vẫn luôn hướng về người lao động, về người nông dân không chỉ ở khu vực Đông Nam Bộ mà ở cả các tỉnh Tây Nguyên… với nỗ lực tạo ra những dòng sản phẩm phân bón NPK cao cấp, phân bón hữu cơ cao cấp, phân bón lá, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học, vi sinh với các chủng vi sinh có lợi cho cây trồng thuộc nhóm tiên tiến nhất như Pseudomonas, Trichoderma, các dòng sản phẩm cụ thể như Đầu Trâu HCMK7, Đầu Trâu HCMK8, Đầu Trâu HCMK 8 Plus, Đầu Trâu MK 30-10-5, Đầu Trâu MK 5-45-10, Đầu Trâu MK 15-5-40, Đầu Trâu MK Lân, Đầu Trâu MK Amica B1, Đầu Trâu MK Amica Nano đồng, Đầu Trâu MK BiO Max…
Theo anh Cường, tất cả xuất phát từ mối lương duyên giữa Bình Điền - MeKong và các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Chính vì được ưu ái và quan tâm từ Hội đồng khoa học kỹ thuật từ Công ty Phân bón Bình Điền, anh Cường và các đồng sự ở Bình Điền - MeKong luôn ý thức rằng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn chính là đang dẫn dắt người nông dân sử dụng các sản phẩm của mình một cách hiệu quả, tối ưu hoá năng suất cho cây trồng.
Chưa hết, Công ty CP Bình Điền - MeKong còn có mối thâm giao với các viện nghiên cứu, Trường đại học để từ đó ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản xuất và phát triển chế phẩm sinh học Pseudomonas, Bokashi Trichoderma với Trường Đại học Nông - Lâm - Đại học Huế giúp ngăn ngừa bệnh chết nhanh, bệnh chết chậm, bệnh thối rễ trên cây hồ tiêu, cây ăn trái và rau màu. Các chế phẩm sinh học này lần đầu tiên được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Đến nay, các sản phẩm này phát huy tác dụng rất tốt và được nông dân Việt Nam và cả Lào lẫn Campuchia đều tin dùng.
Năm 2015, khi Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh khánh thành và đi vào hoạt động tại Khu Công nghiệp Thành Thành Công, huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh), Công ty CP Bình Điền-MeKong càng phát triển bền vững hơn.
Luôn hướng về cộng đồng
Ở Tây Ninh hay ở Đắk Lắk, Công ty CP Bình Điền - MeKong không chỉ thân thiết với người nông dân trồng cà phê, hồ tiêu, ca cao, điều, sầu riêng, khoai mỳ… mà còn được biết đến với việc tổ chức nhiều phong trào hoạt động xã hội rất mạnh, những sân chơi thể thao đoàn kết, kéo mọi đối tượng kể cả bạn hàng, đại lý lẫn giới viên chức công sở, ban ngành xích lại gần nhau hơn.
Công ty Cổ phần Bình Điền - MeKong: Trách nhiệm và sẻ chia ảnh 1 Anh Phan Hùng Cường luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tổ chức sân chơi cho cộng đồng. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Mỗi năm, theo anh Phan Hùng Cường, công ty luôn dành ra một khoản lợi nhuận vài tỷ đồng để tham gia công tác xã hội, khi thì chung sức với công ty mẹ Bình Điền xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa cho người nghèo ở khắp nơi trên cả nước, lúc lại trao hàng trăm, hàng ngàn phần quà cho con em chiến sĩ ngoài hải đảo, người nông dân khó khăn ở các tỉnh vùng biên giới… 
“Hãy sẻ chia và đồng cảm với xã hội vì xung quanh chúng ta còn có nhiều cảnh sống khó khăn, cùng cực cần được giúp đỡ. Bản thân tôi luôn hướng cán bộ, công nhân viên của Bình Điền - MeKong đến điều đó, tức là nếu có điều kiện và trong khả năng tài chính của mình, hãy chung tay, đồng lòng làm thiện nguyện, tổ chức những chương trình hữu ích và đem đến niềm vui cho tất cả mọi người. Giúp cho người nghèo, cho nông dân, cho sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời, tạo một động lực mới mà vươn lên, mà tiến bộ và tự tạo dựng cho mình một tương lai tốt hơn”, anh Cường hào sảng.
Công ty CP Bình Điền - MeKong trở thành điểm nhấn trong công tác tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017 diễn ra ở tỉnh Tây Ninh, nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu châu Á và Việt Nam. Đấy là sự kiện thể thao được đánh giá thành công vang dội về tính quảng bá hình ảnh, góp phần không nhỏ trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Tây Ninh. Sắp tới, khi Tây Ninh thành lập đội bóng chuyền nữ để dự tranh các giải quốc gia, Công ty CP Bình Điền - MeKong cũng sẽ chung vai, giúp sức về kinh phí để đội duy trì hoạt động.
Là người quảng giao, vị thủ lĩnh của Bình Điền - MeKong sẵn sàng tạm gác công việc điều hành sản xuất và kinh doanh để cùng Đài PT-TH Đắk Lắk lao vào tổ chức Giải bóng đá mini ở thành phố Buôn Ma Thuột giàu chất lượng và tạo nên một bầu không khí giải trí sôi động, hào hứng cho các đại lý thân thuộc, cho các sở ban ngành trong tỉnh và thậm chí là mở ra cơ hội cho những CLB, đội bóng phong trào ở ngoài vì mến giải mà xin đăng ký tranh tài.
Bình Điền - MeKong cũng chính là nhà tài trợ kim cương cho Giải bóng đá nông dân tỉnh Tây Ninh diễn ra rất hào hứng để chọn đội tuyển ưu tú nhất sự tranh giải toàn quốc, tổ chức giải bóng đá các sở ban ngành mừng xuân thường niên, góp phần làm đa dạng và sinh động đời sống thể thao ở tỉnh vùng biên. 
Công ty trở thành mạnh thường quân ở rất nhiều giải đấu, sân chơi, nhiều chuyến đi làm từ thiện, trao học bổng sinh viên nghèo, góp vốn cho bà con nông dân vượt qua khó khăn… tại các khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Công ty CP Bình Điền - MeKong mỗi năm đã chi ra vài tỷ đồng, nhưng theo ông Phan Hùng Cường, đấy chỉ là một phần đóng góp nhỏ bé của doanh nghiệp so với nhu cầu rất lớn của xã hội.

Tin cùng chuyên mục