Công ty Boom Supersonic vận hành hoàn toàn trên nền tảng đám mây AWS

Amazon Web Services, Inc. (AWS), một công ty của Amazon.com, Inc. (NASDAQ: AMZN), vừa mới công bố Boom Technology, Inc. (Boom Supersonic), một công ty hàng không trụ sở tại Denver với sứ mệnh khôi phục lại các chuyến bay siêu thanh thương mại, sẽ chuyển sang vận hành hoàn toàn trên nền tảng AWS.
Overture, chiếc máy bay siêu thanh
Overture, chiếc máy bay siêu thanh

Được biết, công ty Boom Technology đang thiết kế Overture, chiếc máy bay siêu thanh đầu tiên được tái xuất sau nhiều thập kỷ vắng bóng, dự kiến khi ra mắt vào năm 2025 sẽ khai thác hơn 500 tuyến đường bay xuyên đại dương với thời gian bay được rút ngắn chỉ còn một nửa.

Boom Supersonic tận dụng sức mạnh của dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới để cung cấp năng lực tính toán, lưu trữ, bảo mật vô hạn, cũng như đảm bảo các dịch vụ toàn diện cần thiết cho việc hồi sinh ngành hàng không thương mại siêu thanh.

Nhờ khai thác nguồn tài nguyên ảo hóa vô hạn của AWS HPC, Boom có thể chạy đồng thời hàng ngàn mô phỏng máy tính tiên tiến, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với trước đây, giúp tăng năng suất tới gần 6 lần so với việc chạy các mô phỏng này trong môi trường tại chỗ. Để tinh chỉnh thiết kế, tiến hành các bài kiểm tra áp lực và mô phỏng các điều kiện bay cho XB-1, Boom đã triển khai hơn 53 triệu giờ tính toán trên AWS, dự kiến tăng lên hơn 100 triệu giờ tính toán để có thể hoàn thành thiết kế và thử nghiệm máy bay Overture.

Nhờ vận hành hoàn toàn trên AWS, Boom có thể tận dụng cơ sở hạ tầng toàn cầu và danh mục dịch vụ đa dạng của AWS để sản xuất máy bay đáp ứng được các quy định về an toàn và tuân thủ, đồng thời thực hiện đúng cam kết của công ty về phát triển bền vững.

Ngoài ra, kho dữ liệu thiết kế và thử nghiệm máy bay XB-1 dung lượng 525 terabyte của Boom sẽ được lưu trữ trong AWS cùng với các ứng dụng CNTT cốt lõi của công ty, giúp hợp lý hóa quá trình vận hành để công ty có thể tập trung vào đổi mới sáng tạo.

Teresa Carlson, Phó Chủ tịch, phụ trách Khu vực công và các ngành chịu sự quản lý nhà nước toàn cầu tại Amazon Web Services, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Boom để tận dụng năng lực của đám mây điện toán nhằm mục đích kiến tạo nên giai đoạn tiếp theo của ngành hàng không. Nhờ hoàn toàn vận hành trên AWS, Boom có thể đẩy nhanh tốc độ và phá vỡ các giới hạn của đổi mới sáng tạo, đưa thế giới lại gần hơn với tất cả mọi người.”

Tin cùng chuyên mục