Công tác nhân sự phải quyết liệt, đúng nguyên tắc, không nể nang, hữu khuynh

Ngày 2-6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vương Đình Huệ đánh giá cao trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội có rất nhiều cố gắng, qua đó phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, của các tổ chức đảng đối với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Tuy nhiên tiến độ tổ chức đại hội đảng chậm, một số cơ sở không đạt được kết quả như mong muốn. Đảng ủy Khối cũng chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh kho tàng tri thức của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên phục vụ cho sự phát triển của thành phố.

Công tác nhân sự phải quyết liệt, đúng nguyên tắc, không nể nang, hữu khuynh ảnh 1 Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viện Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại cuộc làm việc

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội cần nhận thức rõ vai trò của tổ chức đảng, công tác đảng trong các trường đại học, cao đẳng và vai trò của một Đảng bộ khối thuộc Đảng bộ Thủ đô, từ đó phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Đồng thời, phải làm tốt hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiên quyết giữ ổn định an ninh trật tự ở tầng lớp sinh viên trí thức Thủ đô. Từng trường trong Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội cần thúc đẩy mô hình quản trị nhà trường, hướng đến tự chủ, tập trung hình thành cho được hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp.

Đặc biệt về công tác tổ chức đại hội các cấp, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và đảng ủy các trường rà soát lại kết quả tổ chức đại hội, xem xét khách quan, chủ quan, trách nhiệm, từ đó, kịp thời chấn chỉnh công tác tổ chức đại hội bảo đảm chất lượng và tiến độ. Ban Thường vụ Đảng ủy giao trách nhiệm cụ thể cho từng Ủy viên bám sát cơ sở, tăng cường giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đối với những vấn đề khó, đơn vị phức tạp, phải thành lập các đoàn công tác để tập trung xử lý; cần thiết phải đề nghị thành phố hỗ trợ về chuyên môn và nhân sự; cần thiết có thể đề nghị kiểm tra cách cấp. Công tác nhân sự phải được thực hiện quyết liệt, đúng nguyên tắc, không nể nang, hữu khuynh. Tinh thần chung là không hy sinh chất lượng để bảo đảm tiến độ đại hội.

Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội có 71 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 18.363 đảng viên. Hết tháng 5-2019, mới có 18/71 tổ chức cơ sở đảng trong khối hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Các tổ chức đảng còn lại sẽ hoàn thành tổ chức đại hội cấp cơ sở xong trong tháng 6 này. Tuy nhiên liên quan đến nhân sự đại hội, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy Khối và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đã nhận được nhiều đơn thư các loại, trong đó có không ít đơn tố cáo, nặc danh.

Tin cùng chuyên mục