Công suất thiết kế cảng hàng không sẽ đạt 296 triệu hành khách/năm

Ngày 9-8, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ chiến lược tổng thể đầu tư phát triển doanh nghiệp, trong đó có Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và  Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Theo đó, Vietnam Airlines được định hướng phát triển mạng đường bay và hạ tầng cơ sở tại các sân bay Nội Bài và Long Thành, đưa các sân bay này trở thành những cửa ngõ chính tại Đông Nam Á bằng các đường bay dài, các đường bay liên lục địa.

Để đạt mục tiêu này, Vietnam Airlines phải thực hiện tái cơ cấu đội bay với dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp; hoàn thành công tác tái cơ cấu, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp; ưu tiên các dự án chuyển đổi số, trở thành hãng hàng không kỹ thuật số trước 2025. 

Đối với ACV, bên cạnh mục tiêu hoàn thành giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và chuẩn bị thực hiện giai đoạn 2, ACV sẽ tiếp tục đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng 22 cảng hàng không hiện hữu theo quy hoạch được duyệt.

Dự kiến, tổng công suất thiết kế thông qua các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác đến năm 2025 là 168 triệu khách/năm, 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm; đến năm 2030 là 296 triệu hành khách/năm, 3,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Hiện công suất thiết kế cảng hàng không Việt Nam chỉ đạt khoảng 100 triệu khách/năm.

Tin cùng chuyên mục