Công suất cho thuê căn hộ dịch vụ đạt 88%

Ngày 23-7, Công ty Savills đã có báo cáo về “Thị trường căn hộ dịch vụ: Còn nhiều tiềm năng dựa trên các mô hình phát triển mới và cũ”. 
Theo Savills, căn hộ dịch vụ là một phân khúc bất động sản hướng đến đối tượng khách thuê đa phần là các chuyên gia người nước ngoài làm việc ở Việt Nam, khách du lịch, công tác dài ngày và một số lượng nhỏ là khách du lịch ngắn ngày. Công suất cho thuê của phân khúc căn hộ dịch vụ đang rất tốt, trung bình đạt 88% tại Hà Nội và trên 80% tại TPHCM tính đến quý 2-2018.  
Với sự hội nhập các sân chơi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến của lực lượng lao động trong khu vực, từ đó phát sinh nhu cầu thuê chỗ ở gia tăng trong 3 - 5 năm tới.
Dự báo, trong thời gian tới, lượng chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao, cũng như khách du lịch quốc tế đang có sự tăng trưởng rất tốt tại Việt Nam (6 tháng đầu năm 2018 đã đạt 7,9 triệu lượt, tăng 27% so cùng kỳ năm trước).
Để đáp ứng nguồn cung này, các chủ đầu tư cần sớm định vị sản phẩm, xác định khách hàng mục tiêu để đưa ra thiết kế và tiện ích phù hợp. Bên cạnh đó, cũng cần có có sự linh hoạt trong chính sách cho thuê để sản phẩm này tận dụng được nguồn cầu về nơi ở của khách. 

Tin cùng chuyên mục