Công nhận thêm 20 tân Giáo sư, Phó Giáo sư

Ngày 21-12, tại Hà Nội, Hội đồng Giáo sư liên ngành khoa học Trái đất - Mỏ đã tổ chức lễ công nhận 20 tân Giáo sư và Phó Giáo sư (GS, PGS) năm 2019 của ngành. 
Các đại biểu chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư
Các đại biểu chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư

Trong tổng số 20 tân GS, PGS liên ngành khoa học Trái đất - Mỏ, có 3 GS, 17 PGS là những nhà khoa học có nhiều đóng góp tiêu biểu trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ đã được Hội đồng chức danh GS Nhà nước công nhận. 

Kết quả này là thành quả cho những nỗ lực, niềm đam mê và đóng góp cho khoa học Trái đất - Mỏ và môi trường, cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội đất nước. 

Chiều 21-12, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Hà Nội, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu Phát triển IRD (Pháp) đồng tổ chức hội nghị sinh học Việt Nam lần thứ 2, thu hút 128 nhà khoa học, nghiên cứu viên trẻ tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới tham gia. 

Theo GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, hội nghị trên nằm trong chuỗi hội nghị Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 15, năm 2019 tại Việt Nam. Mục đích của hội thảo nhằm giới thiệu tiến bộ của công nghệ trong các lĩnh vực nghiên cứu sinh học khác nhau; cập nhật cho các nhà nghiên cứu thông tin cơ bản về việc nộp bằng sáng chế, chuẩn bị đề xuất dự án và các nhà tài trợ trong nước và quốc tế; thúc đẩy sự hợp tác và kết nối giữa các nhà nghiên cứu sinh học từ các tổ chức khác nhau ở cả Việt Nam và nước ngoài…

Tin cùng chuyên mục