Công nhân Pouchen tại Đồng Nai đã trở lại làm việc

Ngày 24-3, hàng ngàn công nhân Công ty Pouchen tại tỉnh Đồng Nai đã ngừng việc tập thể để phản đối chính sách tiền lương mới của Công ty.
Công nhân Pouchen ngừng việc tập thể đổ ra Quốc lộ 1K gây kẹt cứng
Công nhân Pouchen ngừng việc tập thể đổ ra Quốc lộ 1K gây kẹt cứng
 Sáng 24-3, nhiều công nhân ca 1 và ca hành chính Công ty Pouchen Vina (xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai) tiếp tục ngừng việc tập thể, kéo ra đứng trên cầu vượt bộ hành bắc qua quốc lộ 1K để phản đối chính sách công ty khiến giao thông qua khu vực ùn tắc. Cơ quan chức năng  đã có mặt để ổn định tình hình trật tự.
Nguyên nhân được xác định là do Công ty Pouchen Vina tiến hành xây dựng cơ chế cải cách thang lương để điều chỉnh tiền lương vào đầu năm 2019. Theo kế hoạch, công ty tổ chức triển khai tuyên truyền cho cán bộ quản lý và công nhân làm 2 đợt: đợt 1, từ ngày 1-3 đến 15-3, công ty đã tổ chức triển khai cho gần 1.600 cán bộ công đoàn, quản lý các xưởng, đợt 2 từ ngày 19-3 đến 31-3, triển khai cho gần 17.000 người lao động.
Trong thời gian triển khai từ ngày 19-3 đến 23-3, khoảng 60% công nhân đồng thuận, còn lại 40% chưa đồng thuận và yêu cầu không thực hiện cải cách thang lương (hiện đang từ 24 bậc lương kế hoạch giảm xuống còn 10 - 15 bậc). Sau khi đưa ra lấy ý kiến về việc xây dựng thang bảng lương mới, nhiều công nhân đã phản đối.
Để ổn định tình hình, chiều cùng ngày, Công ty Pouchen Vina thông báo sẽ hủy bỏ phương án cải cách thang bậc lương, giữ nguyên các chế độ chính sách, tiền lương của người lao động đang hưởng theo quy định thì tình hình đã trở lại bình thường và công nhân đã quay lại làm việc.

Tin cùng chuyên mục