Công nghệ xanh trở thành xu hướng hàng đầu

Theo Công ty viễn thông Na Uy Telenor, khi thế giới tiếp tục bị cản trở bởi đại dịch, các giải pháp công nghệ như công nghệ chống cô đơn, công nghệ xanh, giải pháp bảo mật thân thiện với người dùng, mạng xã hội đã, đang và sẽ trở thành xu hướng thời thượng của năm 2021.
Một nông dân Thái Lan sử dụng các phần mềm tưới cây bằng drone
Một nông dân Thái Lan sử dụng các phần mềm tưới cây bằng drone

Bjorn Taale Sandberg, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Telenor, cho biết công nghệ xanh là ưu tiên hàng đầu trong số các công nghệ này, vì mức độ phổ quát và ảnh hưởng đến mọi cuộc sống, bất kể có đại dịch hay không. Các thiết bị và robot mang trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tạo ra để giúp giảm tác động đến môi trường và tăng năng suất trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Sandberg cho hay, mạng di động, đặc biệt là 5G, cũng trở thành cơ sở hạ tầng quan trọng để số hóa và phục hồi kinh tế: “Đại dịch đã kích hoạt gần như mọi ngành công nghiệp trên toàn cầu phải thích ứng với những cách làm việc và sinh hoạt mới, với tốc độ từng được cho là không thể”.

Công nghệ xanh có thể giúp chống lại sự cô đơn. Telenor Research dự đoán công nghệ liên quan đến theo dõi sức khỏe sẽ phát triển các bộ công cụ và dịch vụ mới liên quan đến sức khỏe tâm thần. Một thế hệ chatbot mới, được thiết kế đặc biệt để thu hút và giúp đỡ những người vật lộn với sự cô đơn, cũng sẽ được ra mắt. AI sẽ được triển khai để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng trong các trung tâm dữ liệu và trạm gốc di động. Nó sẽ giúp tạo ra năng lượng tái tạo, chẳng hạn như năng lượng gió, dễ dự đoán hơn và “thông minh hóa” các thành phố bằng cách tối ưu hóa hệ thống giao thông, dự đoán chất lượng không khí…

Tin cùng chuyên mục