Công nghệ nhìn xuyên tường của Israel

Theo dự kiến, một công nghệ mới của Israel có thể nhìn xuyên tường tầm xa sẽ được công bố lần đầu tiên tại một triển lãm quân sự ở Paris, Pháp diễn ra từ ngày 19 đến 22-10.
Công nghệ nhìn xuyên tường của Israel

Camero-Tech, công ty Israel chuyên về các giải pháp hình ảnh xuyên tường dựa vào xung điện từ (UWB), cho biết sản phẩm có tên Xaver™ LR40 (XLR40, ảnh) nhỏ gọn có thể xách tay, có khả năng phát hiện các vật thể sống phía sau các bức tường từ khoảng cách hơn 50m, độ nhạy của nó thậm chí có thể phát hiện được cả hơi thở. XLR40 có thể định vị chính xác sự hiện diện và số lượng của những vật thể đang chuyển động phía sau các bức tường trong thời gian thực.

Công nghệ này đặc biệt hữu ích trong các tình huống hoạt động bí mật, nơi một nhóm chiến thuật cần duy trì khoảng cách an toàn với mục tiêu. Nó cũng có thể được dùng trong hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Ilan Abramovich, Phó Giám đốc kinh doanh và tiếp thị công ty này cho biết: “Hệ thống này dựa trên tín hiệu vô tuyến băng tần siêu rộng, gửi các xung liên tục và mỗi xung nằm trong một dải tần số rộng, có thể xuyên qua nhiều bức tường”.

Khuyết điểm duy nhất của hệ thống này là không thể nhìn xuyên qua kim loại. XLR40 thuộc dòng hệ thống tạo ảnh xách tay đã được Camero-Tech thương mại hóa trong thời gian gần đây. Một hệ thống khác đang được bán là XLR80, lớn hơn và mạnh hơn so với XLR40, có thể phát hiện vật thể sống cách xa hơn 100m.

Tin cùng chuyên mục