Công nghệ cảnh báo sớm tai nạn giao thông

Thành phố Seoul (Hàn Quốc) là một trong những thành phố có hệ thống giao thông vận tải hiện đại hàng đầu thế giới, và thành phố này vẫn liên tục áp dụng các công nghệ mới để mang lại sự an toàn, tiện lợi hơn cho người dân khi tham gia giao thông.
Chính quyền Seoul theo dõi hệ thống kiểm soát giao thông thông qua các dịch vụ kết nối
Chính quyền Seoul theo dõi hệ thống kiểm soát giao thông thông qua các dịch vụ kết nối

Chính quyền thành phố Seoul vừa giới thiệu các dịch vụ kết nối mới để cảnh báo sớm rủi ro trên đường, kết nối không chỉ phương tiện với phương tiện mà còn giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng giao thông và người đi bộ, trao đổi thông tin trên mạng 5G để ngăn ngừa tai nạn liên quan đến người đi bộ. Bên cạnh đó, từ các camera ghi hình được lắp đặt tại các khu vực nguy hiểm, chính quyền thành phố đưa ra các cảnh báo cho lái xe về người đi bộ, các xe dừng, đỗ trái luật và cảnh báo tránh va chạm.

Để tăng sự an toàn, chính quyền thành phố Seoul cung cấp dịch vụ giao thông dành riêng cho xe buýt, hỗ trợ lái xe an toàn trong những trường hợp rủi ro cao tại bến xe. Ngoài ra, dịch vụ còn hỗ trợ thông tin về các điểm đậu xe bị chiếm dụng và các rủi ro có thể xảy ra. Thông tin về các mối nguy hiểm trên đường như ổ gà hay vật cản cũng sẽ được cung cấp thông qua việc thu thập hình ảnh theo thời gian thực từ các camera gắn trên xe buýt và taxi, phân tích hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Chính quyền Seoul kỳ vọng những dịch vụ mới sẽ giảm thiểu khoảng 30% số vụ tai nạn giao thông do lái xe bất cẩn.

Tin cùng chuyên mục