Theo phản ánh từ một số doanh nghiệp vận tải thủy, các doanh nghiệp thường xuyên phải bồi dưỡng vật chất cho đội ngũ bốc xếp tại các cảng, bến thủy để hàng hóa được bốc dỡ nhanh.
Đây là một trong những khoản chi phí không chính thức, khiến giá thành vận tải thủy tăng.
Cùng với việc công khai giá dịch vụ xếp dỡ, Cục ĐTNĐ cũng yêu cầu các cảng vụ tăng cường kiểm soát tải trọng tại các cảng bến thủy nhằm minh bạch giá, hạn chế tiêu cực trong khâu bốc xếp hàng hóa bằng nhân công, góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp, từ đó giảm giá thành vận tải thủy.
Theo Cục ĐTNĐ, hành lang Việt Trì - Hà Nội - Hải Phòng và TPHCM - Cần Thơ có lưu lượng phương tiện và khối lượng vận tải hàng hóa lớn.
Tin cùng chuyên mục

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Tăng phối hợp, triển khai nhanh

4 tỉnh, thành ký kết kế hoạch làm đường Vành đai 3 TPHCM

Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề

Bộ GTVT kiến nghị xóa bỏ 2 trạm thu phí T1, T2 trên Quốc lộ 91

Quảng Ngãi: Quy hoạch 60ha ruộng hoang thành bến du thuyền

Không chú ý quan sát, tài xế xe tải bị tàu hỏa tông tử vong

Khu du lịch Ana Mandara trả lại đất ven biển phục vụ người dân

Tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Điều chỉnh những bất cập trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
